Đoàn Việt Nam giành 2 HCĐ, tạm thời xếp thứ 14

20/08/2018 05:00

Ngày thi đấu đầu tiên của ASIAD 18 khép lại với 2 tấm HCĐ của Đoàn TTVN ở nội dung 10 m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ và quyền đồng đội nam môn taekwondo.

Các thành viên đội tuyển bắn súng quốc gia rạng rỡ với tấm HCĐ

Ở nội dung quyền đồng đội nam môn taekwondo, 3 VĐV Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung xuất sắc vượt qua các đối thủ tới từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để giành vé vào vòng bán kết. Tuy nhiên, trước đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc – đất nước sản sinh ra môn võ taekwondo, dù rất cố gắng để có một bài biểu diễn với nhiều động tác bắt mắt, nhưng phần vì đối thủ biểu diễn quá hay, phần vì 3 VĐV của Việt Nam cũng bị ảnh hưởng tâm lý khi phải bắt đầu lại tới 3 lần vì lý do kỹ thuật (lỗi âm thanh trong bài quyền kỹ thuật), nên đành chịu thất bại trước người Hàn.

3 VĐV của Việt Nam giành được tổng điểm 8.320, kém hơn thành tích của đội tuyển Hàn Quốc (8.420 điểm). Dù chỉ có được tấm HCĐ nhưng đây là thành tích đáng nhớ và rất có ý nghĩa với Đoàn TTVN nói chung, bởi đây là tấm huy chương đầu tiên TTVN giành được tại kỳ ASIAD năm nay. Trong khi đó, ở nội dung quyền đồng đội nữ, 3 VĐV Tuyết Vân, Lệ Kim và Thùy Dung cũng để thua Hàn Quốc với tổng điểm 8.180.

Tấm HCĐ thứ 2 của Đoàn TTVN trong ngày thi đấu 19.8 đến ở nội dung 10 m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội của Lê Thị Linh Chi và Trần Quốc Cường (Hải Dương). Với số điểm 407,5, hai xạ thủ Việt Nam xếp sau đoàn Trung Quốc (HCV) và Hàn Quốc (HCB).

Nhà vô địch ASIAD 17 Dương Thúy Vi cũng ra quân ở nội dung kiếm thuật nữ môn Wushu trong ngày thi đấu đầu tiên. Thúy Vi giành được 9,70 điểm, tạm xếp thứ 3 sau các VĐV của Trung Quốc (9,75 điểm) và Iran (9,71 điểm). Thúy Vi sẽ tiếp tục bước vào nội dung thi đấu quyết định là thương thuật trong ngày 20.8. Kết quả chung cuộc sẽ là tổng điểm của hai nội dung biểu diễn kiếm thuật và thương thuật.

Nhà vô địch ASIAD 17 Dương Thúy Vi được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN trong ngày thi đấu 20.8.

Hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam cũng có những chiến thắng quan trọng. Thầy trò HLV Park Hang Seo xuất sắc kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng sau chiến thắng trước Olympic Nhật Bản, giành 9 điểm tuyệt đối mà chưa để thủng lưới. Trong khi đó, các nữ cầu thủ cũng đã lọt vào vòng tứ kết sau thắng lợi kịch tính 3-2 trước kình địch Thái-lan.

Kết thúc ngày 19.8, Đoàn thể thao Trung Quốc tạm dẫn đầu với tổng cộng 16 huy chương (7 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ), xếp sau lần lượt là Nhật Bản và Hàn Quốc với 3 và 2 HCV. Với 2 tấm HCĐ, Đoàn Việt Nam tạm xếp vị trí thứ 14.

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 18 sau ngày thi đấu 19.8:

HUY VŨ (Nhân Dân)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Việt Nam giành 2 HCĐ, tạm thời xếp thứ 14