Đoàn Văn Hậu có cơ hội cùng tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022?

06/03/2021 13:15

Các bác sĩ, chuyên gia của đội tuyển Việt Nam vừa có cuộc hội chẩn chấn thương cho Đoàn Văn Hậu nhằm tìm hướng tăng tốc phục hồi giúp anh trong giai đoạn chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng của ĐTQG Việt Nam.


Các chuyên gia, bác sỹ hội chẩn tình trạng chấn thương của cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu gặp phải chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải hồi tháng 9.2020, sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Đến ngày 10.12.2020, hậu vệ trẻ này đã được phẫu thuật tại TP Hồ Chí Minh, sau đó tập luyện hồi phục chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ tháng 1.2021 cho đến nay.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), theo phác đồ điều trị hiện tại do PVF xây dựng, Đoàn Văn Hậu đang ở giai đoạn tập hồi phục sau phẫu thuật chấn thương. Dự kiến, cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới, hậu vệ này sẽ bước vào giai đoạn cuối tính theo phác đồ điều trị hiện tại.

Việc kiểm tra và đánh giá chấn thương của Đoàn Văn Hậu nằm trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho ĐTQG Việt Nam hướng tới các trận đấu sắp tới tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc hội chẩn về tình trạng chấn thương của hậu vệ Đoàn Văn Hậu có sự tham gia của nhiều chuyên gia, bác sĩ từ ĐTQG Việt Nam, Phòng Khoa học và Y học thể thao Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cùng các chuyên gia, bác sỹ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học thể thao, cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình đến từ bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Dựa trên báo cáo của cán bộ y tế CLB Hà Nội và chuyên gia vật lý trị liệu của Trung tâm PVF cùng công tác khám lâm sàng và đánh giá mức độ chấn thương của Đoàn Văn Hậu qua kết quả chụp MRI mới nhất, các chuyên gia, bác sỹ đồng tình việc triển khai tiếp phác đồ hiện tại.

Theo đánh giá của ông Adrien Diouf – Trưởng bộ phận vật lý trị liệu của PVF, tình trạng chấn thương của Đoàn Văn Hậu đang có dấu hiệu hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, hậu vệ này vẫn cần được tiếp tục theo dõi, kiểm tra, đánh giá thêm trong thời gian tới.

Dự kiến đến hết tháng 5, các chuyên gia, bác sỹ sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá kết quả, sau đó tùy theo tình trạng thực tế sẽ tiến hành các giải pháp để giúp Đoàn Văn Hậu có sự hồi phục nhanh nhất.

Theo tính toán của HLV Park Hang-seo, đội tuyển quốc gia sẽ có ít nhất 6 đợt tập trung ngắn trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6. Cách làm này được triển khai để đảm bảo duy trì phong độ cho các tuyển thủ cũng như đảm bảo các giải đấu trong nước có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, đây sẽ là lần đầu trong lịch sử bóng đá Việt Nam đi xa nhất ở đấu trường này.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Văn Hậu có cơ hội cùng tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022?