Djokovic thất bại ở chung kết Paris Masters

05/11/2018 09:38

Đương kim số một thế giới thua Karen Khachanov với tỷ số 7-5, 6-4 tối 4.11.

Thất bại này chấm dứt chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của Novak Djokovic. Dẫu vậy, tay vợt Serbia vẫn soán ngôi Rafael Nadal, trở lại vị trí số một thế giới. Trong khi đó, Khachanov lần đầu có danh hiệu Masters 1000.

Khachanov có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên khi vượt qua Djokovic. Ảnh: Reuters.

Khachanov có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên khi vượt qua Djokovic. Ảnh: Reuters.

Có nhiều yếu tố giúp Khachanov làm nên một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải năm nay. Anh đã chơi một trận xuất sắc với 31 điểm winner. Tuy nhiên, Djokovic cũng cho thấy những dấu hiệu mỏi mệt, sau trận bán kết với Roger Federer. Ngoài ra, số một thế giới tiết lộ anh phải vật lộn với bệnh cúm trong cả tuần thi đấu.

Djokovic giành break-point trước ở game 2 nhưng không thể tận dụng triệt để. Ở game 4, Djokovic dẫn 40-0 khi Khachanov giao bóng. Dù để đối thủ gỡ hòa, tay vợt Serbia vẫn thành công ở break-point thứ 4. Tuy nhiên, anh thua game tiếp theo khi giao bóng. Và khi tỷ số là 5-5, tay vợt bốn lần vô địch Paris Masters thua thêm một game giao bóng nữa, tạo điều kiện cho tay vợt Nga thắng set đầu.

"Tôi không có cảm giác tốt hôm nay nhưng tôi tôn trọng Karen khi cậu ấy đã chơi một trận tuyệt vời và xứng đáng giành chiến thắng", Djokovic nói.

Ở set 2, Khachanov thắng game giao bóng thứ hai của Djokovic và suýt nữa có cơ hội tái hiện điều này ở game 7 - nơi anh bỏ lỡ ba break-point. Dẫu vậy, với việc chơi áp đảo trong những game giao bóng và không lần nào phải đối mặt break, tay vợt Nga thẳng tiến đến chiến thắng sau 1 tiếng 37 phút. 

"Chiến thắng này mang nhiều ý nghĩa với tôi. Đây là một trong những danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Kết thúc mùa giải theo cách này, bằng một chiến thắng trước Novak Djokovic - tay vợt số một thế giới - là điều không thể vui hơn với tôi", Khachanov nói.

Khachanov vươn lên vị trí thứ 11 thế giới và trở thành tay vợt Nga đầu tiên sau Nikolay Davydenko (2009) vô địch Paris Masters.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic thất bại ở chung kết Paris Masters