Đi tìm bộ khung cho Olympic Việt Nam

01/08/2018 16:19

HLV Park Hang Seo đang bắt tay vào việc xây dựng bộ khung của Olympic Việt Nam để tham dự Asiad 2018. Những người nào sẽ chiếm được lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc?



Đa năng sẽ chiếm ưu thế

Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài trường hợp tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy gặp chấn thương bắp đùi và gần như sẽ phải ở nhà làm khán giả ở ASIAD 18 thì 29 cầu thủ còn lại đều đang có cơ hội lớn để sang Indonesia. Với “tỷ lệ chọi” khá cao, Ban huấn luyện phải cân nhắc rất kỹ để chọn ra 20 gương mặt tốt nhất tham dự ASIAD 18. Trong đợt tập trung này, có rất nhiều cầu thủ đa năng và theo giới chuyên môn thì đây được xem là điểm tạo nên ưu thế cho họ trong việc trụ lại đội tuyển.

Có thể kể ra đây những trường hợp như Đức Huy có thể đá tiền vệ trung tâm - hậu vệ biên; Văn Thanh chơi được vị trí hậu vệ biên, tiền vệ và tiền đạo; Thành Chung sắm vai trung vệ cũng cừ mà chơi tiền đạo cũng khá; Xuân Mạnh tròn vai cả ở vị trí hậu vệ biên lẫn tiền đạo; Trọng Đại có sở trường là tiền vệ nhưng đá trung vệ cũng tốt; Văn Đức đá được tiền vệ biên hoặc tiền đạo; Văn Toàn sắc bén trong vai trò tiền đạo cũng như tiền vệ biên... Tất nhiên, sử dụng cầu thủ ra sao và ở vị trí nào là ở toan tính của HLV trưởng, nhưng ít nhiều, các cầu thủ đa năng kể trên có lợi thế hơn so với những người đồng đội chỉ có thể chơi tốt ở một vị trí.

Bài toán khó với thầy Park

Có thể nói, lực lượng của Olympic Việt Nam khá đồng đều ở cả 3 tuyến nên việc chọn người này, bỏ người kia là điều không hề dễ dàng với HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc có thói quen lựa chọn cách chơi và sơ đồ khác nhau trước các đối thủ khác nhau, thế nên những người đa năng sẽ có lợi thế được luân chuyển ở các vị trí ở những thời điểm thích hợp.

Hiện nay, nhiều nhà chuyên môn cho rằng, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tin tưởng vào các cầu thủ đã từng chơi ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018 như Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức… và đặc biệt ông thầy người Hàn Quốc sẽ tận dụng tối đa quyền được dùng 3 cầu thủ hơn tuổi 23 như thủ môn Văn Lâm, tiền vệ Văn Quyết và có thể là tiền đạo Anh Đức. Ba cầu thủ này đều có thừa kinh nghiệm trận mạc và hơn hết, chuyên môn của họ khá ấn tượng nên khi lắp các cầu thủ này vào đội hình thì U23 sẽ bổ trợ, là điểm tựa cho các đàn em chơi tự tin hơn ở giải đấu sắp tới.

Tất nhiên, câu chuyên so bó đũa chọn cột cờ luôn gây nên nhiều tranh cãi, nhưng phải thừa nhận rằng, sự kết hợp giữa cầu thủ lớn tuổi và sức trẻ sẽ giúp đội tuyển cân bằng được lối chơi. HLV Park Hang Seo nói rằng, ở giải giao hữu tới đây BHL sẽ sử dụng tất cả các cầu thủ để cho họ chứng minh khả năng. Qua đó, bản danh sách tốt nhất cũng sẽ được chốt lại. Thế nên, với các tuyển thủ Olympic Việt Nam, cánh cửa đến Indonesia vẫn còn nguyên với mọi thành viên. Và ba trận giao hữu tới sẽ có tính chất quyết định đến tấm vé trụ lại đội tuyển của mỗi cầu thủ, thậm chí là có tên trong đội hình mạnh nhất.

Đội hình tối ưu dự kiến


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi tìm bộ khung cho Olympic Việt Nam