Đặng Văn Lâm lập kỷ lục giữ sạch lưới trong lịch sử AFF Cup

02/12/2018 20:30

Dù để Philippines ghi bàn ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới trong lịch sử AFF Cup.



Sau 360 phút (không tính bù giờ) giữ sạch lưới ở vòng bảng, Đặng Văn Lâm tiếp tục thể hiện sự ổn định trong 45 phút chính thức của hiệp 1 trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam. Đáng tiếc là đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, anh đã để Reichelt của đối phương dứt điểm cận thành tung lưới.

Dù vậy, Văn Lâm vẫn lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử AFF Suzuki Cup. Đó là thời gian chính thức giữ sạch lưới ở giải. Cụ thể, anh đã có 405 phút không để đối phương chọc thủng lưới. Văn Lâm đã vượt qua chính người đàn anh Trần Minh Quang (399 phút chính thức) để trở thành thủ môn không để thủng lưới ở thời gian lâu nhất trong lịch sử AFF Cup.



Cần nói thêm, dù lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới ở AFF Cup nhưng Văn Lâm vẫn có lý do ghen tị với người đồng nghiệp bên phía Thái Lan Kittisak Rawangpa. Tại AFF Cup 2008, Kittisak Rawangpa đã giữ sạch lưới cho đến trận bán kết lượt về (trước đó là 4 trận trắng lưới gồm 3 trận vòng bảng và 1 trận bán kết lượt đi). 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặng Văn Lâm lập kỷ lục giữ sạch lưới trong lịch sử AFF Cup