Đặng Văn Lâm lần đầu tiên được bắt chính tại AFC Champions League

06/07/2021 17:54

Thủ thành Đặng Văn Lâm được câu lạc bộ Cerezo Osaka điền tên vào danh sách thi đấu chính thức trong trận đấu với Quảng Châu FC ở lượt trận thứ 5 bảng J tại AFC Champions League.


Đặng Văn Lâm được bắt chính tại AFC Champions League 2021 trước Quảng Châu FC

Vào lúc 17 giờ chiều 6.7, câu lạc bộ Cerezo Osaka đối đầu Quảng Châu FC trong khuôn khổ bảng J tại AFC Champions League 2021. 

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn, đội bóng Nhật Bản đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu chính thức so với những trận đấu trước tại sân chơi châu Á. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm được giao nhiệm vụ bắt chính. 

Đây là lần đầu tiên thủ môn tuyển Việt Nam được ra sân ở AFC Champions League và lần thứ hai được điền tên trong đội hình xuất phát của Cerezo Osaka. 

Văn Lâm được trao cơ hội bắt chính cho thấy anh đang được chú ý và tạo cơ hội tại đội bóng Nhật Bản bất chấp việc phải cạnh tranh với hai thủ môn khác được đánh giá cao hơn. 

Tại AFC Champions League, huấn luyện viên Levir Culpi đã sử dụng thủ thành số một Kim Jin-hyeon ở ba trận đấu tiên, sau đó trao cơ hội cho Matsui Kenya và cuối cùng tạo điều kiện với Đặng Văn Lâm. 


Đặng Văn Lâm đang được tạo cơ hội nhiều hơn tại Cerezo Osaka

Nếu thể hiện tốt tại trận đấu với đối thủ không quá mạnh, Đặng Văn Lâm có thể ghi điểm và có thêm cơ hội tại Cerezo Osaka ở những trận đấu chất lượng hơn thay vì những cuộc chạm trán nhiều chênh lệch. 

Đặng Văn Lâm được tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn mang tin vui cho đội tuyển Việt Nam. Việc được thi đấu thường xuyên, cạnh tranh thay vì ngồi dự bị giúp tuyển thủ Việt kiều giữ được phong độ và phần nào tăng thêm kinh nghiệm và cảm giác thi đấu. 

Trận đấu giữa Cerezo Osaka với Quảng Châu FC sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều 6.7. Hiện đội bóng Nhật Bản đứng đầu bảng với 10 điểm và một chiến thắng sẽ giúp họ 90% giành quyền đi tiếp.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặng Văn Lâm lần đầu tiên được bắt chính tại AFC Champions League