Đại thắng U22 Timor Leste, U22 Việt Nam giành vé vào bán kết

19/02/2019 20:42

Tối 19.2, đội tuyển U22 Việt Nam có trận thắng đậm U22 Timor Leste với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ hai bảng A Giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia.

Với chiến thắng này, U22 Việt Nam cùng với U22 Thái Lan ở bảng A giành quyền vào bán kết trước 1 vòng đấu.


Tiền đạo Trần Danh Trung có trận đấu xuất sắc khi ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển U22 Việt Nam

So với chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước U22 Philippines cách đây 2 ngày, ở trận đấu này, U22 Việt Nam có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Quốc Tuấn muốn tìm một sự đột biến trong lối đá so với sự bế tắc của ngày đầu ra quân. Dù có mặt của nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở tuyến giữa như Hoàng Nam, Tiến Dụng, Thanh Hậu... nhưng điều đó chỉ giúp cho U22 Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng không tạo ra được sự nguy hiểm trước khung thành đội bạn. 

Trong các phương án tiếp cận khung thành của U22 Timor Leste, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra bế tắc. Lối chơi phòng ngự số đông của đối phương càng khiến cho U22 Việt Nam trở nên lúng túng trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Fernandes. Phải đến phút 34 của trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn mới có cơ hội ăn bàn rõ nét đầu tiên nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo Trần Danh Trung không thắng được thủ môn U22 Timor Leste.

Khi sự bất lực đang hiện hữu thì may cho đội tuyển U22 Việt Nam là từ một pha phối hợp không tốt bên phần sân nhà, đối phương đã tạo cho Danh Trung cơ hội để khai thông thế bế tắc. Thủ môn Fernandes lao lên tung cú sút để giải vây nhưng bóng lại bật chân đồng đội quay ngược trở lại. Trên đà lao xuống, Danh Trung dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, giúp U22 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp U22 Việt Nam chơi tự tin hơn trong hiệp 2. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, đến phút 65 của trận đấu, Danh Trung nhân đôi lợi thế cho đội nhà sau pha đột phá qua 3 hậu vệ đối phương rồi dứt điểm từ xa rất đẹp làm tung lưới thủ môn Fernandes.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ U22 Timor Leste xuống sức. Phút thứ 83 của trận đấu, Phan Thanh Hậu có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung cú sút rất căng, bóng găm thẳng vào góc cao của thủ môn đối phương, đưa đội tuyển U22 Việt Nam dẫn trước 3-0. 

Đến lúc này, các cầu thủ U22 Timor Leste sụp đổ hoàn toàn nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, cầu thủ vào thay người Xuân Tú mới đưa được bóng vào lưới thủ môn Fernandes ở phút thứ 90+4. 

Giành thắng lợi 4-0 trước U22 Timor Leste, U22 Việt Nam cùng được 6 điểm như U22 Thái Lan qua 2 lượt trận đầu tiên nhưng tạm đứng đầu bảng A do hơn đội bạn hiệu số bàn thắng bại. Trận đấu cuối cùng với U22 Thái Lan vào ngày 21.2 tới sẽ xác định được đội đứng đầu bảng A trước khi cả hai bước  vào vòng bán kết. 

Đội hình ra sân:

U22 Việt Nam: Văn Biểu, Văn Xuân, Văn Hạnh, Văn Đạt, Thiện Đức, Minh Bình, Tiến Dụng, Thanh Sơn, Thanh Hậu, Hoàng Nam (Hữu Thắng, 56'), Danh Trung (Xuân Tú, 65'). 

U22 Timor Leste: Raul Fernandes, Silva, Dias Oliveira (De Lima, 68'), Gama, Martins, Gumario, Portela,  Gusmao, Da Costa, Viegas (Conceicao, 56'), Belo

PHƯƠNG LINH(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại thắng U22 Timor Leste, U22 Việt Nam giành vé vào bán kết