Đã có giải bóng đá lớn đầu tiên ở châu Âu ấn định ngày trở lại

08/04/2020 10:26

Sau khi được Chính phủ "bật đèn xanh", Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) mới đây đã quyết định sẽ cho giải vô địch quốc gia nước này (Eredivisie) mở cửa trở lại vào ngày 19.6 tới.

Đã có giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu ấn định ngày mở cửa trở lại

Giải vô địch quốc gia Hà Lan sẽ trở lại vào ngày 19.6 tới

Như vậy, Eredivisie đã trở thành giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu thắp lên hy vọng cho các cầu thủ trong lúc thế giới đang điên đảo vì đại dịch Covid-19.

Trước đó, một số câu lạc bộ "có máu mặt" ở Eredivisie như Ajax, PSV Eindhoven và AZ Alkmaar đã phản đối ý tưởng đá nốt các trận còn lại vì muốn đặt yếu tố an toàn sức khỏe con người lên trên hết. Tuy nhiên, KNVB lại cho rằng giải đấu số 1 Hà Lan mùa này nên được hoàn tất thay vì cho dừng ngay và lấy thành tích các đội dựa trên bảng xếp hạng hiện tại.

Kế hoạch của KNVB là cho các đội trở lại tập luyện vào ngày 15.5. Trong 2 tuần đầu, các cầu thủ chỉ được phép tập luyện với nhau ở từng nhóm nhỏ để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Nếu không có sự cố gì xảy ra thì đến ngày 29.5 tất cả mới được thực hiện các giáo án giống như khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát.

Trong trường hợp các đội trở lại so tài vào ngày 19.6 theo đúng kế hoạch, Eredivisie 2019/20 dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 7 năm nay. Khi mùa giải 2019/20 kết thúc, mùa giải mới sẽ diễn ra muộn hơn một chút so với thông lệ hằng năm. 

Cụ thể, mùa sau có thể sẽ được khởi tranh vào tuần thứ 3 của tháng 8. Để mùa bóng không bị kéo dài hơn so với quy định thì các đội thay vì nghỉ giáng sinh sẽ tranh thủ đọ sức với nhau trong khoảng thời gian này.

Eredivisie hiện chỉ có 18 đội tham gia. Sau 26 vòng đấu, Ajax và AZ (mới đá 25 trận) đang có thành tích tốt nhất khi cùng thu về 56 điểm. Tuy nhiên, đại diện thủ đô Hà Lan lại xếp trên AZ do hơn về chỉ số phụ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã có giải bóng đá lớn đầu tiên ở châu Âu ấn định ngày trở lại