Cựu "thuyền trưởng" Nhật Bản ứng cử vào "ghế nóng" đội tuyển Thái Lan

19/06/2019 07:57

Truyền thông Thái Lan cho biết, cựu HLV trưởng Nhật Bản Akira Nishino đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này sau khi HLV tạm quyền Sirisak từ chức.

HLV từng đưa Nhật vào vòng 1/16 World Cup 2018 ứng cử ghế HLV trưởng Thái Lan

Chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Thái Lan vẫn đang trong quá trình tìm kiếm chủ nhân sau khi vị HLV tạm quyền Sirisak từ chức. Mới đây, truyền thông xứ Chùa vàng đưa tin, HLV người Nhật Akira Nishino đã nộp đơn ứng thí vào ghế “lái trưởng” của ĐT Thái Lan.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, vị chiếc lược gia sinh năm 1955 này đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2018 khi đưa Nhật Bản vượt qua vòng đấu loại. Ở vòng đấu knock-out đầu tiên, đội bóng xứ Phù tang chỉ chịu thất thủ 2-3 trước đội bóng rất mạnh là Bỉ.

Ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc, HLV Akira Nishino quyết định không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá nước này dù được mời chào với mức lương hậu hĩnh, gần 42 tỷ đồng/năm.

Dù có hồ sơ đẹp với chiếc công đáng nể ở World Cup 2018 vừa qua nhưng theo đánh giá của báo chí Thái Lan, cơ hội để ông Akira Nishino có được việc làm ở ĐT Thái Lan là không cao.

Trước đó, báo Thái Lan cũng đưa tin, HLV người Hàn Quốc mới bị CLB Muangthong United sa thải là ông Yoon Jung Hwan cũng nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan. 

Liên tiếp nhận được những hồ sơ “có chất lượng” nhưng Chủ tịch hiệp hội bóng đá Thái Lan  Somyot Poompanmuang cho rằng, cần phải nghiên cứu kỹ chứ không thể vội vàng để đưa ra quyết định.

Như đã biết, ghế HLV trưởng của ĐT Thái Lan và cả U23 Thái Lan đều đang bỏ trống khi trong vòng 1 tuần, cả 2 HLV trưởng là ông Sirisak và Alexandre Gama đều từ chức. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu "thuyền trưởng" Nhật Bản ứng cử vào "ghế nóng" đội tuyển Thái Lan