Coutinho chuyển tới Barca trong thương vụ 193 triệu đôla

07/01/2018 09:06

Tiền vệ người Brazil sẽ khoác áo Barca trong tháng 1/2018 sau khi hai câu lạc bộ thống nhất giá chuyển nhượng.

Liverpool sẽ nhận ngay khoản tiền mặt 142,5 triệu đôla và phần còn lại được đính kèm theo các điều khoản. Philippe Coutinho ký hợp đồng 5 năm rưỡi với Barca và có phí phá vỡ vào khoảng 750 triệu đôla, BBC Sport đưa tin.

Coutinho gia nhập Liverpool cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, vào tháng 1/2013 với giá chỉ hơn 11 triệu đôla ở thời điểm đó. Ngôi sao tấn công Brazil đã không góp mặt trong trận đấu với Everton ở Cup FA vừa qua để hoàn tất thủ tục giấy tờ. Barca cũng tuyên bố sớm có thông báo về Coutinho.

Coutinho trưởng thành vượt bậc sau năm mùa giải ở sân Anfield. Ảnh: Reuters.

Coutinho trưởng thành vượt bậc sau năm mùa giải ở sân Anfield. Ảnh: Reuters.

Thương vụ đưa Coutinho tới Barca có giá trị lớn thứ ba thế giới sau Neymar (263 triệu đôla) và Kylian Mbappe (mượn với phí mua đứt 225 triệu) cùng của PSG. 

Đây là cái kết được dự báo trước dù Liverpool từng ba lần từ chối Barca trong mùa hè 2017. Lời đề nghị thứ ba của Barca là 160 triệu đôla, bao gồm 40 triệu thuộc về các điều khoản phụ như Coutinho đoạt Quả Bóng Vàng trong tương lai.

Như vậy để có được ngôi sao 25 tuổi, Barca phải móc hầu bao thêm hơn 30 triệu đôla. Điều này có thể lý giải khi Coutinho vẫn đang trong hợp đồng 5 năm mới ký với Liverpool vào tháng 1/2017.

"Coutinho đã bày tỏ nguyện vọng ra đi ngay khi Barca tiếp cận hồi tháng 7.2017. Cậu ấy một mực muốn thương vụ hoàn tất và chia sẻ điều này với tôi, ông chủ cũng như các đồng đội", HLV Jurgen Klopp cho biết. "Đội bóng đã làm tất cả để thuyết phục Coutinho ở lại nhưng không thành. Chúng tôi trân trọng những gì Coutinho cống hiến và chúc cậu ấy thành công".

Klopp xem Coutinho là hạt nhân quan trọng nhất để xây dựng lối chơi tại Liverpool. Ảnh: ​Reuters.

Klopp xem Coutinho là hạt nhân quan trọng nhất để xây dựng lối chơi tại Liverpool. Ảnh: Reuters.

Trước khi Coutinho tới Barca, thông tin về thương vụ đã bị lộ khi hãng sản xuất áo đấu cho đội bóng xứ Catalonia chia sẻ hình ảnh về Coutinho. Bên cạnh đó, Liverpool phóng tay mua trung vệ Van Dijk với giá 100 triệu đôla cũng củng cố khả năng họ bán Coutinho nhằm cân bằng tài chính.

Chuyển tới Barca, Coutinho chỉ được chơi ở đấu trường trong nước và không thể tham dự các trận đấu ở Champions League. Tại vòng 1/8, Barca sẽ đụng độ Juventus.

BẢO LAM (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Coutinho chuyển tới Barca trong thương vụ 193 triệu đôla