Công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia: Chờ đợi bất ngờ

27/05/2019 09:39

Chuẩn bị cho giải giao hữu King’s Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ vào hôm nay 27.5. Rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ gọi nhiều gương mặt mới.

Hôm nay, công bố danh sách tập trung ĐTQG: Chờ đợi những bất ngờ

Dòng máu Việt kiều trên tuyển

Đầu tháng 5 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cất công sang Na Uy để xem trực tiếp tiền đạo Alexander Đặng thi đấu. Tuy nhiên, với màn trình diễn mờ nhạt cộng với việc chân sút Việt kiều này chưa có hộ chiếu Việt Nam, nhiều khả năng anh sẽ chưa được gọi lên tuyển dịp này.

Dù không có Alexander Đặng, nhưng rất có thể ĐT Việt Namsẽ có những gương mặt Việt kiều khác vốn đã thi đấu nhiều tại V.League 2019. Ở hàng công, lão tướng Anh Đức đã chia tay ĐTQG nên người đảm nhiệm vai trò mũi nhọn được đặc biệt quan tâm. HLV Park Hang Seo rất muốn sở hữu mẫu tiền đạo kiểu Anh Đức nên nhiều khả năng Hồng Quân sẽ được trao cơ hội.

Trước đây, dưới thời HLV Toshiya Miura, Hồng Quân đã được tin tưởng trên hàng công ĐT Việt Nam. Và với phong độ cao trong màu áo Than.QN từ đầu mùa giải đến nay, chân sút 27 tuổi này đã phần nào thuyết phục được ông Park. Nếu trường hợp Hồng Quân không còn lạ lẫm với NHM thì Martin Lo đang là làn gió mới ở giải quốc nội.

Tiền vệ Việt kiều này đang chơi khá hay trong màu áo Phố Hiến và vấn đề hiện tại của ông Park là sẽ đưa anh lên ĐTQG hay gọi vào U22 Việt Nam.

Ở tuyến dưới, trung vệ Adriano Schmidt đang tràn đầy cơ hội lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam. Cầu thủ mang 2 dòng máu Đức-Việt dù mới đầu quân cho Hải Phòng ở mùa giải này nhưng chơi khá ấn tượng, buộc HLV Trương Việt Hoàng dồn 3 suất ngoại binh cho cả hàng công đội bóng đất Cảng chứ không phân bổ một “Tây” cho hàng thủ. Trong bối cảnh Duy Mạnh chưa bình phục chấn thương, phương án để Adriano đá cặp với Đình Trọng, Ngọc Hải ở hàng thủ ĐT Việt Nam là điều khả dĩ.

Khó nghĩ với Trọng Hoàng, Văn Thanh

NHM không hề xa lạ với Trọng Hoàng và Văn Thanh, bởi cả hai đã chứng minh được khả năng ở rất nhiều giải đấu trước đây. Tuy nhiên, lúc này Trọng Hoàng chưa thi đấu trận đấu nào từ đầu mùa giải 2019. Cầu thủ đa năng người Nghệ An đến Viettel muộn, không kịp đăng ký dự V.League nên suốt thời gian qua, anh chỉ “tập chay”, do đó đang bị đặt dấu hỏi về thể lực, phong độ.

Trong khi đó, Văn Thanh vừa bị căng cơ phải vắng mặt ở trận HAGL gặp SHB.ĐN. Nên nhớ, hậu vệ này đã phải trải qua quá trình dài chữa chấn thương đứt dây chằng đầu gối nên thể lực, phong độ của anh không thể cao như năm ngoái.

Trọng Hoàng và Văn Thanh đều là những người rất nổi tiếng, án ngữ bên hành lang phải của ĐT Việt Nam nên đương nhiên HLV Park Hang Seo dành sự quan tâm lớn cho họ. Dù vậy, ở đợt tập trung này, do chỉ triệu tập 23 cầu thủ và đội tuyển chỉ có khoảng 3 ngày tập luyện nên ông Park sẽ không “gọi nhiều để sàng lọc”.

Chính vì thế, những người lên tuyển phải ở trạng thái sẵn sàng thi đấu tại King’s Cup 2019 và 23 cầu thủ sang Thái Lan đều là những người được đăng ký dự giải. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia: Chờ đợi bất ngờ