Chưa kịp so tài cùng HLV Park Hang-seo, thuyền trưởng UAE đã bị sa thải

07/04/2020 13:33

Tại vị 4 tháng song chưa một lần được trổ tài thì huấn luyện viên (HLV) Ivan Jovanovic cùng cộng sự đã bị Liên đoàn Bóng đá UAE sa thải.

HLV Jovanovic (giữa) bị cắt hợp đồng khi chưa kịp ra mắt tuyển UAE ở vòng loại World Cup

"Chúng tôi chấm dứt hợp đồng với Ivan Jovanovic và đội ngũ trợ lý của ông ấy. Cảm ơn những đóng góp của ông cho đội tuyển quốc gia và chúc ông thành công trên con đường phía trước", thông báo phát đi trên trang chủ đội tuyển UAE ngày 6.4.

Ông Jovanovic ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển UAE từ ngày 23.12.2019, trong đó có điều khoản gia hạn hợp đồng tới 2023, thời điểm diễn ra vòng chung kết Asian Cup tại Trung Quốc. Bản hợp đồng cho thấy sự tin tưởng và tham vọng của hai bên.

Ba trận đấu cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và tháng 6.2020 là cơ hội để chiến lược gia 57 tuổi người Hy Lạp thể hiện năng lực. Thế nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà FIFA và AFC đã hoãn cả 3 trận đấu, dự kiến chỉ tổ chức trở lại sau đây 7 tháng.

Theo báo chí Tây Á, việc Liên đoàn Bóng đá UAE sa thải HLV Ivan Jovanovic cùng cộng sự là vì lý do tài chính, khi dịch Covid-19 kéo dài tác động tới quỹ lương của tổ chức này.

Như vậy, đồng nghiệp người Hy Lạp sẽ không có cơ hội so tài cùng HLV Park Hang-seo, ở trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam và UAE.

Trước đó tại lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng sát nút đội bóng Tây Á 1-0. Thất bại này cùng việc bị loại từ vòng bảng ở Cúp vùng Vịnh 2019 ngay sau đó khiến HLV lừng danh người Hà Lan Bert van Marwijk bị sa thải chỉ sau 9 tháng dẫn dắt tuyển UAE. 

Ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm/5 trận và UAE xếp thứ 4 chỉ với 6 điểm, song đá ít hơn 1 trận so với 4 đội cùng bảng.

Theo An ninh Thủ đô

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa kịp so tài cùng HLV Park Hang-seo, thuyền trưởng UAE đã bị sa thải