Chờ Liverpool tung nước rút

13/05/2021 17:27

Sau 10 ngày tạm hoãn vì cuộc nổi loạn của các cổ động viên M.U tại sân Old Trafford, trận ''derby nước Anh'' sẽ diễn ra vào 2h15 ngày 14.5 (K+PM THTT).

Chờ Liverpool tung nước rút - Ảnh 1.

Không còn mục tiêu đua tranh nhưng các cầu thủ M.U (phải) sẵn sàng cản bước Liverpool vào top 4 - Ảnh: Reuters

Và ý nghĩa của cuộc đấu vẫn vậy, Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục duy trì hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Còn M.U đứng trước cơ hội "đạp" đối thủ của mình xuống vũng bùn.

Ông Klopp lạc quan

Sau trận thắng Southampton, HLV Jurgen Klopp tỏ ra lạc quan hơn về cơ hội vào top 4 của Liverpool. Trước đó, ông Klopp chỉ luôn miệng nói sẽ "rất khó". Nhưng sau khi kiếm được 3 điểm trước Southampton, ông thừa nhận "thắng cả 4 trận còn lại là cơ hội duy nhất".

Hy vọng của Liverpool được thắp lên không chỉ nhờ chính họ, mà chủ yếu vì những cú vấp của các ứng viên khác. Lần lượt Leicester, West Ham rồi Tottenham phải nhận thất bại ở vòng 35, khiến Liverpool giờ đây nắm lại thế chủ động trong cuộc đua top 4. Đặc biệt là khi lịch thi đấu của các đội khác còn chồng chéo lên nhau.

Theo đó, ở vòng 36 Chelsea phải gặp Arsenal, vòng 37 họ tiếp tục chạm trán Leicester, và đến vòng 38 Leicester phải gặp Tottenham. Đây là một chuỗi những trận đấu có thể mang đến tin vui cho Liverpool. Hiện Liverpool kém Leicester 9 điểm nhưng lại đá ít hơn 2 trận. Do đó, chỉ cần Leicester thua một trong hai trận còn lại của mình, quyền chủ động sẽ lại về tay Liverpool.

Rào cản từ M.U

Nhưng tất cả những tính toán của HLV Klopp vấp phải rào cản cực lớn trên sân Old Trafford. M.U giờ đây trội hơn Liverpool về mọi mặt, từ sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, độ sáng tạo của tuyến giữa cho đến khả năng săn bàn của hàng công. Trong số đó, vấn đề hàng thủ tiếp tục làm ông Klopp đau đầu.

Cụ thể, nhiều khả năng Ozan Kabak sẽ không kịp bình phục chấn thương để ra sân ở trận này. Đó là lần thứ 11, một trung vệ Liverpool chấn thương ở mùa này (bao gồm 3 ca chấn thương nghỉ hết mùa của Van Dijk, Gomez và Matip). Vận đen nhắm vào hàng thủ của Liverpool thật lạ lùng. Nó khiến HLV Klopp rơi vào tình cảnh cực kỳ khó xử khi chỉ còn trong tay hai trung vệ trẻ là Nathaniel Phillips và Rhys Williams ở trận này.

Phillips vốn đã là "dự bị của dự bị". Nhưng anh chắc chắn sẽ đá chính ở trận này vì dẫu sao trung vệ cao 1,90m còn có năng lực rõ ràng trong những pha không chiến. Williams mới khiến Klopp đau đầu. Trung vệ 20 tuổi này chưa đủ tầm để chơi bóng ở Premier League. Cũng chính anh đã mắc sai lầm trong trận thua M.U 2-3 ở Cúp FA hồi tháng 1. Sau trận đó, Klopp quyết tâm... không dùng anh nữa.

Nhưng nếu lại kéo Fabinho về hàng thủ, tuyến tiền vệ của Liverpool lại mất đi sức chiến đấu. Việc đưa tiền vệ người Brazil trở lại tuyến giữa đang tạo ra những hiệu quả tích cực. Rõ nhất là việc Thiago đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Liverpool (vào lưới Southampton).

Dù đã cạn động cơ đua tranh mùa này sau trận thua Leicester, nhưng mục tiêu của M.U vẫn rất rõ ràng: khiến kỳ phùng địch thủ phải ôm hận. Cái cách mà HLV Solskjaer cất một nửa đội hình chính trước Leicester nói lên điều đó (Fernandes, Cavani, Rashford, Pogba, Shaw đều ngồi dự bị). Vừa "tiếp tay" cho Leicester, M.U giờ đây còn bảo toàn được thể lực cho cuộc chiến với Liverpool. Trừ Maguire bị chấn thương, toàn bộ các trụ cột của M.U đều có thể ra sân ở trận này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ Liverpool tung nước rút