FIFA mong đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sớm thi đấu ở World Cup

01/07/2022 08:55

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định FIFA sẽ ủng hộ và tăng cường hỗ trợ VFF, với mục tiêu đưa bóng đá nam Việt Nam dự World Cup trong thời gian sớm nhất.

Trong buổi trao đổi với Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Bên cạnh đó, ông Infantino cho biết FIFA sẽ tiếp tục ủng hộ và tăng cường hỗ trợ các liên đoàn thành viên nói chung và VFF nói riêng, với mục tiêu đưa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết FIFA World Cup trong thời gian sớm nhất.

FIFA mong đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sớm thi đấu ở World Cup - 1

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (Ảnh: VFF)

Cũng trong buổi trao đổi, Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC nhận định VFF là một trong những Liên đoàn Bóng đá quốc gia đi đầu của Đông Nam Á trong phát triển bóng đá thông qua việc hợp tác cùng các Liên đoàn mạnh như UAE, Ả Rập Xê Út, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bên cạnh đó, VFF cũng đang mở rộng hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Đức và sắp tới là đặt nền móng đầu tiên trong việc hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh, chính nhờ cách làm sáng tạo và sự hợp tác này mà các đội tuyển quốc giá Việt Nam được tạo điều kiện đi tập huấn và thi đấu cọ xát ở các nền bóng đá phát triển, qua đó nâng cao chất lượng đội tuyển, điều này được cụ thể hoá bằng những thành tích ấn tượng tại châu lục của đội tuyển nam, nữ và futsal (đội tuyển Futsal hai lần vào vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016/2021, đội tuyển nam vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đội tuyển nữ vào vòng chung kết FIFA World Cup 2023…). 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng dành sự cảm kích và đánh giá cao sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chủ tịch FIFA hy vọng Chính phủ Việt Nam tiếp tục có giải pháp và hỗ trợ để bóng đá Việt Nam có những bước phát triển mới và có những thành công mới.

FIFA mong đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sớm thi đấu ở World Cup - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup là một trong những thành tựu lớn nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua (Ảnh: AFC)

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cảm ơn FIFA và AFC về sự hỗ trợ dành cho các Liên đoàn thành viên nói chung và VFF nói riêng, đặc biệt là các dự án nâng cao cơ sở vật chất và điều kiện tập huấn của các đội tuyển quốc gia. Chính từ sự hỗ trợ của FIFA cũng như AFC qua những chương trình như vậy đã giúp cho bóng đá Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn trong việc nâng cao chất lượng các đợt tập huấn của các đội tuyển, góp phần tích cực mang đến thành tích thi đấu tốt hơn khi tham dự các giải đấu quốc tế. 

Ông Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của FIFA và AFC trên con đường phát triển, đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo của FIFA và AFC, bóng đá thế giới sẽ đạt được những thành công hơn nữa.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA mong đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sớm thi đấu ở World Cup