Đoạt Cúp FA, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử

19/05/2019 07:06

Rạng sáng 19.5, Manchester City (M.C) đã đánh bại Watford 6-0 trên sân Wembley trong trận chung kết Cúp FA để hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2018-2019.

Đoạt Cúp FA, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử - Ảnh 1.

David Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: REUTERS

Trước một M.C hơn hẳn về đẳng cấp và lực lượng, Watford chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và thầy trò HLV Javi Gracia đã suýt tạo nên bất ngờ với lối chơi này khi gây nhiều sóng gió cho khung thành thủ môn Ederson trong 20 phút đầu.

Điển hình ở phút 11, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Troy Deeney đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự M.C cho Roberto Pereyra băng lên. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Pereyra đã không thắng được thủ môn Ederson trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Watford.

Sau tình huống "chết hụt" này, M.C thi đấu chặt chẽ hơn và từng bước gia tăng sức ép về phía khung thành Watford.

Đoạt Cúp FA, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử - Ảnh 2.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Watford - Ảnh: REUTERS

Phút 26, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Raheem Sterling thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 20m nhưng bị hậu vệ Watford cản phá. 

Sterling sau đó tiếp tục nỗ lực đứng dậy và dùng đầu chuyền bóng cho David Silva phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Heurelho Gomes, mở tỉ số cho "Man xanh".

Tinh thần lên cao sau bàn thắng, M.C tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Watford, khiến khung thành thủ môn Gomes luôn đặt trong tình trạng báo động.

Phút 38, sau vài cơ hội bỏ lỡ, M.C cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền vệ Raheem Sterling với pha đá bồi cận thành sau cú dứt điểm tinh tế từ góc hẹp của Gabriel Jesus.

Ở tình huống này, nếu Sterling không ập vào đá bồi trên vạch vôi, trái bóng cũng sẽ lăn vào lưới sau cú dứt điểm của Jesus. Tuy nhiên, do Sterling là người chạm bóng cuối cùng nên bàn thắng đã được tính cho tiền vệ người Anh.

Đoạt Cúp FA, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử - Ảnh 3.

Đội trưởng Kompany nâng cao Cúp FA trên sân Wembley đêm 18.5 - Ảnh: REUTERS

Dẫn trước 2-0 nhưng M.C vẫn tiếp tục tấn công, khiến Watford không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận một chiều (M.C cầm bóng 70%), các học trò HLV Pep Guardiola đã dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công: Kevin De Bruyne (61’), Gabriel Jesus (68’) và cú đúp của Raheem Sterling (81’, 87’) để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 6-0.

Thắng "6 sao" trước Watford, M.C đoạt Cúp FA mùa bóng 2018-19. Với danh hiệu này, "Man xanh" đã đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành đội bóng đầu tiên đoạt được cả ba danh hiệu: Premier League, League Cup và Cúp FA trong cùng một mùa giải.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp HLV Pep Guardiola hoàn tất đủ bộ sưu tập các danh hiệu của bóng đá Anh gồm: Premier League (2017-18, 2018-19), League Cup (2017-2018, 2018-2019), Cúp FA (2018-2019) và Siêu cúp Anh (2018).

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoạt Cúp FA, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử