Chelsea vs Man City: Khó cản nhà đương kim vô địch

08/12/2018 10:55

Hơn 1 tháng trước, Chelsea còn được coi là ứng viên cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City. Nhưng càng đi sâu vào giải đấu, The Blues càng dần lộ ra nhiều điểm yếu...

Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City, 00h30 ngày 9/12: Khẳng định vị thế số 1

Khi vòng 11 khép lại, Chelsea của Maurizio Sarri vẫn bất bại. Họ giành 27 điểm/11 vòng và xếp thứ 2 ở Premier League, chỉ kém đội đầu bảng Man City đúng 2 điểm. Đó là thời điểm đầu tháng 11. Đó cũng là lúc mà giới chuyên môn nhận định The Blues cùng với Liverpool là 2 đối thủ nặng ký nhất của Man City trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 1 tháng trước.

Đúng 1 tháng sau, thêm 4 vòng đấu đã qua đi và lúc này đội quân của Sarri tụt xuống thứ tư. 4 vòng đấu vừa qua Chelsea chỉ kiếm thêm được 4 điểm. Trong khi Man City vẫn băng băng thẳng tiến. Tất cả khiến cách biệt giữa The Blues và Man xanh giờ đã được nâng lên thành 10 điểm. Đến cả Sarri cũng phải thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khác. 

Ở Stamford Bridge lúc này người ta đã không còn nói về cuộc đua vô địch Premier League như cách đây 1 tháng nữa. Thậm chí, các CĐV Chelsea cũng đang cảm thấy bất an ngay cả trong cuộc đua Top 4. Bởi hiện tại, The Blues đã để Arsenal san bằng điểm số. Họ chỉ còn đứng trên Pháo thủ nhờ hiệu số bàn thắng-thua tốt hơn. Nói vậy để thấy, với thực lực của Chelsea mùa này, mục tiêu hợp lý nhất là giữ chân trong Top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau, chứ không phải đua vô địch với Man City.

Trong 1 tháng qua, mọi điểm yếu của The Blues cũng đã được phơi bầy. Lối chơi của họ gần như bị tê liệt khi đối thủ khóa chặt Jorginho. Đó là điều mà Richarlison (Everton) rồi Dele Alli (Tottenham) đã thay nhau làm với tiền vệ người Italia thời gian qua. Hàng thủ của Chelsea thì vẫn lỏng lẻo như chính Sarri thừa nhận. Ở trận đấu gần nhất, đến cả đội trưởng, một người nổi tiếng ổn định như Cesar Azpilicueta cũng mắc sai lầm ở bàn thắng thứ 2 của Wolves. Ngoài ra, một vấn đề nữa của Chelsea là họ rất thiểu điểm nổ, ngoại trừ Eden Hazard và Willian. Alvaro Morata hay Olivier Giroud đều không thể là những tay săn bàn đáng để đặt niềm tin. Vì tất cả, The Blues đang thiếu sự tự tin trầm trọng khi tiếp đón Man City.

Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn chơi với phong độ hủy diệt. Chiến thắng trước Watford đã là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Man xanh ở Premier League. Điều đáng sợ nhất của Man City là đội hình của họ có chiều sâu cực khủng giúp Pep Guardiola tự tin xoay vòng mà vẫn duy trì được sức mạnh. Hôm giữa tuần, Man xanh đá với Watford mà không có cả Sergio Aguero, Raheem Sterling và Aymeric Laporte nhưng họ vẫn có chiến thắng. Hay xa hơn nữa, Pep cũng cất David Silva, Kyle Walker, John Stones ở trận thắng Bournemouth. Việc Pep xoay vòng hợp lý giúp Man City có thể đảm bảo thể lực tốt nhất trong giai đoạn marathon mùa Đông. Ở chặng đua tàn phá thể lực này, đội nào sung mãn hơn thì đội đó có nhiều ưu thế để giành chiến thắng. Và Pep đang tạo ra ưu thế đó cho Man xanh.

Cả xứ sương mù đang chờ đợi vào một cú vấp của Man City để cuộc đua vô địch bớt nhàm chán. Nhưng đó xem ra là điều khó xảy ra. Man xanh sẽ lại đánh sập Stamford Bridge để khẳng định vị thế số 1.

Man City không còn sợ Stamford Bridge

Trong 18 trận sân nhà đầu tiên gặp Man xanh ở Premier League, Chelsea thắng 11, hòa 5 và chỉ thua có 2 trận, biến Stamford Bridge trở thành ác mộng của Man City. Tuy nhiên, những năm gần đây Man xanh không còn sợ sân nhà của Chelsea nữa, khi thắng 2, hòa 1 và chỉ thua 1 sau 4 trận gần nhất trong khuôn khổ Premier League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea vs Man City: Khó cản nhà đương kim vô địch