Chelsea & Morata: Chia ly là tốt cho cả hai

06/08/2018 14:01

Câu chuyện thất lạc của Morata không còn gì mới mẻ. Nó đã diễn ra liên tiếp trong mùa trước và được lên kịch bản sẵn trong mùa này.

Chelsea & Morata: Chia ly là tốt cho cả hai

Morata không hợp với Chelsea, dưới thời Antonio Conte hay Maurizio Sarri, mọi chuyện không thay đổi.

Kể cả khi đã đổi số áo từ 9 sang 29, Morata vẫn là nỗi thất vọng nặng nề. Một biểu ngữ được giương cao trên khán đài Wembley: "Chúng tôi có 29 vấn đề với Morata". Một cách châm biếm với số áo mới của tiền đạo người Tây Ban Nha, xem ra chẳng còn ai ở Stamford Bridge đủ kiên nhẫn với anh nữa rồi.

Chelsea không phải 1, mà là 29 vấn đề với Chelsea

Chelsea không phải 1, mà là 29 vấn đề với Chelsea

Trận đấu với Man City tại Siêu cúp Anh không phải màn trình diễn cá biệt. Kể từ khi Sarri lên nắm quyền, ông đã cố gắng tạo cơ hội cho Morata thể hiện. Morata liên tục góp mặt trong đội hình xuất phát từ các trận giao hữu cho tới trận đấu tối qua nhưng không một bàn thắng, không một kiến tạo và một lối chơi vô hồn.

Cựu danh thủ của Ngoại hạng Anh, Richard Dunne nhận xét: "Sarri cần một trung phong, người ông có thể dựa vào. Tôi không nhìn thấy tư chất đó ở Morata, anh ta không đủ khát khao để trở thành một phần của tập thể".

Đồng quan điểm với Dunne, Rio Ferdinand tức giận thay cho fan Chelsea: "Morata cứ như thể chơi bóng mà không có trái tim vậy. Với tư cách là một trung vệ, anh ta chẳng khiến tôi e sợ chút nào. Một tiền đạo thiếu hiệu quả thực sự".

Morata lạc lõng trong màu áo Chelsea

Morata lạc lõng trong màu áo Chelsea

Kỹ năng chuyên môn của Morata đã được khẳng định ở Real Madrid và Juventus. Anh từng là một trong những tiền đạo trẻ xuất chúng của bóng đá thế giới nên vấn đề ở đây chỉ ở nằm ở tâm lý. Cái đầu của Morata vẫn luôn xao động kể từ ngày đến Anh, không chỉ vì anh luôn thích... đánh đầu, mà bởi sự lạc lõng hiển hiện quá rõ.

Có Morata trên sân, Chelsea coi như chơi bóng với 10 người. Morata chính là sự xúc phạm khi đặt bên cạnh những tiền đạo tượng đài ở Stamford Bridge từ đóng góp chuyên môn lẫn thái độ thi đấu. Do đó, việc chia tay là cần thiết vào lúc này.

Sarri rất giỏi trong việc mài giũa học trò nhưng trường hợp của Morata quá dị biệt. Nếu muốn hiệu quả nhanh chóng và không phí phạm tâm huyết, Sarri cần dồn quan tâm sang Olivier Giroud hoặc... TTCN. Khi mà phiên chợ Hè chỉ còn vài ngày nữa là đóng cửa, Sarri cần nhanh tay lên.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea & Morata: Chia ly là tốt cho cả hai