Cầu thủ quê Hải Dương đón Tết quê

04/02/2019 16:45

Sau một năm bận rộn, các cầu thủ bóng đá quê Hải Dương trong thành phần đội tuyển Việt Nam gồm Văn Thanh, Văn Toàn, Đức Huy, Tiến Linh đã trở về quê nhà Hải Dương để đón Tết cùng gia đình.


 Văn Toàn chăm chút chậu hoa đào do anh tự mua

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn về quê đón Tết sớm nhất. "Em về từ 23 tháng chạp và sẽ được ở bên gia đình gần 2 tuần. Đây là cái Tết được ở bên gia đình dài nhất của em kể từ khi xa nhà đi theo sự nghiệp quần đùi, áo số", Văn Toàn hồ hởi.

Tranh thủ tối đa thời gian ý nghĩa này, cầu thủ sinh ra ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) đi thăm, tặng quà Tết cho bà ngoại, cô, dì, chú bác và anh em họ hàng. Văn Toàn tích cực giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, tập gói bánh chưng, mua quần áo mới cho bố mẹ, sắm đào chơi Tết... Tiền đạo số 9 của đội tuyển Việt Nam còn tham dự giao lưu, tặng quà lớp bóng đá cộng đồng ở TP Hải Dương, đi lễ chùa, tham gia chương trình phỏng vấn của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. "Khá bận rộn nhưng em thích không khí Tết ở quê nhà. Tết cho em cảm giác thật sự hạnh phúc", Văn Toàn chia sẻ.


Đức Huy tranh thủ thời gian thăm hỏi người thân trong gia đình dịp này

Ngày 27 Tết, tiền vệ Phạm Đức Huy và hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng trở về quê nhà đón Tết. Gia đình Đức Huy ở xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) mổ lợn để mừng con trở về quê nhà ăn Tết sau 1 năm cùng đội tuyển Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công. "Tết được ngồi quây quần cùng người thân bên mâm cơm tất niên và đón không khí giao thừa là món quà ý nghĩa sau 1 năm chinh chiến khá mệt mỏi cùng đội tuyển Việt Nam", Đức Huy chia sẻ.


Hậu vệ Văn Thanh xem Báo Hải Dương Xuân Kỷ Hợi 2019, chuyên đề "Tài năng bóng đá Hải Dương"

Với Văn Thanh, được về quê nhà ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường ăn Tết lần này cho anh cảm giác thật ấm áp, bởi hơn 3 tháng qua, hậu vệ phải của đội tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc để điều trị chấn thương. Phùng Bảo Trân - bạn gái của Văn Thanh từ phố núi Pleiku (Gia Lai) cũng theo người yêu về quê Hải Dương ăn Tết. "Bác sĩ bên Hàn Quốc nói chấn thương của em phục hồi nhanh sau ca phẫu thuật và đó là lý do em được phép về quê ăn Tết. Mùng 4 Tết, em phải trở lại Hàn Quốc. Thời gian trở lại quê nhà tuy không nhiều nhưng vào đúng dịp Tết, lại có người thân yêu ở bên thì không gì có thể tuyệt vời hơn", Văn Thanh nói.


Tiến Linh dành phần lớn thời gian khi về quê để giúp ông bà dọn nhà đón Tết

Cùng bố mẹ về quê nhà ở thôn Phí Xá, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bắt tay vào giúp ông bà nội dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị các điều kiện đón Tết Kỷ Hợi. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Tiến Linh trở về quê để đón Tết Nguyên đán cùng người thân. "Tết ở Bình Dương không vui bằng ngoài Bắc. Năm nào cũng vậy, tôi chỉ mong đến Tết để được trở về nơi mình đã sinh ra, được sống trong không khí rộn ràng, đầm ấm, vui vẻ, quây quần cùng người thân”, Tiến Linh chia sẻ.

TIẾN MẠNH - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ quê Hải Dương đón Tết quê