Carrick và cuộc sống mới ở M.U

17/05/2018 17:44

Trong trận chung kết Cúp FA với Chelsea cuối tuần này, các cổ động viên Manchester United (M.U) sẽ chào đón một nhân vật đặc biệt.


Từ học trò, Carrick đã trở thành cộng sự với HLV Mourinho. Ảnh: REUTERS

12 năm trời khoác áo M.U với 464 trận đấu và giai đoạn cuối anh mang băng đội trưởng, sự nghiệp của Michael Carrick đã chính thức sang trang ở Old Trafford. Nhắc lại, trận chung kết Cúp FA cuối tuần này không phải là ngày chia tay sự nghiệp cầu thủ của Carrick. Tiền vệ 36 tuổi này đã chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp ở vòng 38 Giải ngoại hạng Anh tuần rồi. Anh hiện đã bắt đầu công việc mới với tư cách trợ lý HLV cho ông Jose Mourinho và sẽ ra mắt vai trò này trong trận đấu với Chelsea.

Carrick hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể trở thành HLV. Anh điềm đạm, cần mẫn, mẫu mực và có khoảng thời gian ngắn cuối sự nghiệp mang băng đội trưởng. Dù vậy, “gấp rút” trở thành HLV như Carrick thì thực sự hơi khác biệt khi anh không cho mình bất kỳ một ngày nghỉ nào sau khi giải nghệ để lập tức bước vào công việc huấn luyện.

“Cách đây vài năm, tôi từng nghĩ sẽ dành một ít thời gian bên cạnh gia đình trước khi nắm bắt những cơ hội. Nhưng rồi bạn sẽ không biết có điều gì xảy ra ở cuối con đường. Cơ hội đến và tôi không thể đắn đo” - Hãng tin PA dẫn lời Carrick. Chỉ có thể nói, đam mê của Carrick quá lớn để anh không thể sống xa thế giới bóng đá đỉnh cao dù chỉ một ngày.

Theo tiết lộ của HLV Mourinho, thật ra Carrick đã bắt đầu công việc trợ lý cho ông từ mùa giải này. Bị chấn thương hành hạ cũng như tuổi tác đè nặng, Carrick chỉ ra sân vỏn vẹn 5 trận cho M.U trong mùa giải cuối cùng. Tuy nhiên, Carrick vẫn có một số đóng góp nhất định cho đội bóng dựa vào kinh nghiệm của mình.

“Chúng tôi đã mở một cánh cửa cho Carrick. Thật sự công việc của Carrick sẽ chính thức bắt đầu từ mùa giải sau nhưng mùa này cậu ấy cũng đã đóng góp, chia sẻ một ít với đội ngũ ban huấn luyện. Với cá nhân Carrick, đây là một trải nghiệm rất khác khi chia sẻ góc nhìn từ băng ghế dự bị” - HLV Mourinho nhận định về cộng sự mới của mình.

M.U từng có nhiều danh thủ theo đuổi sự nghiệp HLV sau ngày giải nghệ và không nhiều người trong số đó đạt được thành công. Gary Neville hay Roy Keane là những thất bại điển hình. “Tôi từng được kỳ vọng sẽ thay thế Roy Keane khi đến M.U thi đấu. Nhưng tôi không bao giờ thay thế được anh ấy vì đó không phải là tôi. Có nhiều cách để bạn thăng tiến” - Carrick ngụ ý anh sẽ không lâm vào vết xe đổ của Keane.

HUY ĐĂNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Carrick và cuộc sống mới ở M.U