Carlos Tevez: "Cầu thủ có thể sống cả năm mà không cần lương"

03/04/2020 07:10

Cựu tiền đạo của Man Utd Carlos Tevez đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ trên thế giới cần có những hành động thiết thực để giúp đỡ cộng đồng trong cơn dịch COVID-19.

Carlos Tevez: Cầu thủ có thể sống cả năm mà không cần lương - Ảnh 1.

Carlos Tevez cho rằng các cầu thủ nên làm nhiều hơn cho cộng đồng - Ảnh: GETTY IMAGES

Mới đây, Carlos Tevez đã tham gia trả lời phỏng vấn đài truyền hình America TV. Tại đây, cầu thủ người Argentina đã có những chia sẻ thẳng thắn về đời sống của cầu thủ so với những người có thu nhập thấp.

Anh nói: "Cầu thủ có thể sống tới 6 tháng hoặc cả năm trời mà không cần lương. Chúng tôi không ở trong sự tuyệt vọng như những người khác, những người phải ra khỏi nhà từ 6 giờ sáng và về nhà lúc 19 giờ để gia đình họ có được bữa ăn cho ngày hôm sau".

Tevez không phải cầu thủ đầu tiên trên thế giới đề cập hoặc có hành động cắt giảm lương trong mùa dịch COVID-19. Những ngôi sao như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Lewandowski... đều đã chấp nhận đề nghị giảm lương từ đội chủ quản.

Ngoài chuyện lương bổng, Tevez còn kêu gọi cầu thủ và câu lạc bộ có nhiều đóng góp hơn cho xã hội. Anh nói: "Với tôi, chuyện ở nhà rồi đăng video kêu gọi rất dễ dàng, vì tôi biết con tôi vẫn có đủ ăn. Nhưng với một số người khác, họ không thể ra đường, vì nếu làm vậy, họ sẽ bị bắt và con cái họ sẽ không có miếng ăn. 

Vì vậy, các câu lạc bộ cần phải chung tay. Thay vì ra sân tập mỗi buổi sáng, chúng ta có thể làm nhiều việc khác. Tôi rất sẵn lòng đến các bếp ăn tập thể để giúp đỡ mọi người".

Anh chia sẻ bản thân rất thấu hiểu sự khó khăn của người khác bởi chính anh cũng từng lớn lên trong nghèo khó. Những lời chia sẻ của Tevez được đông đảo cổ động viên trên thế giới khen ngợi. Người hâm mộ Suzy S đăng tải trên mạng xã hộii: "Cuối cùng một cầu thủ có lương tâm đã lên tiếng. Cám ơn Tevez".

Trong quá khứ, Tevez từng có sự nghiệp lẫy lừng khi khoác áo những đội bóng lớn ở châu Âu như Man Utd, Man City, Juventus... Năm 2016, anh chuyển sang thi đấu cho Shanghai Shenhua (Trung Quốc) với mức lương hằng năm lên đến 41 triệu USD và trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thời điểm đó.

Hiện tại, Tevez đã quay về với đội bóng quê hương Boca Juniors tại Argentina.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Carlos Tevez: "Cầu thủ có thể sống cả năm mà không cần lương"