Các kịch bản có thể xảy ra với tuyển Việt Nam

17/01/2019 14:39

Nếu Lebanon và Oman không thể thắng đậm ở lượt trận cuối cùng hôm nay 17.1, thầy trò Park Hang-seo sẽ thẳng tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Các đồng đội chung vui với Quế Ngọc Hải, sau bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Yemen tối qua. Ảnh: Anh Khoa.

Với ba điểm giành được từ trận thắng Yemen, Việt Nam leo lên thứ ba trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Thầy trò Park Hang-seo đang đứng sau hai đội đã chắc chắn đi tiếp là Bahrain (bốn điểm) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0), và xếp trên Palestine (2 điểm, -3), Oman (0 điểm, -2), Lebanon (0 điểm, -4).

Thứ tự các đội có thể sẽ thay đổi khi lượt cuối các bảng E và F diễn ra vào tối nay 17/1. Cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam phụ thuộc vào kết quả các trận đấu Oman - Turkmenistan và Lebanon - Triều Tiên.

Việt Nam chắc chắn đi tiếp, nếu cả hai trận đấu trên đều kết thúc với tỷ số hoà. 

Nếu Lebanon thắng Triều Tiên 3-0 và Oman thắng Turkmenistan 1-0, Việt Nam giữ nguyên vị trí hiện tại.

Trong trường hợp Lebanon hạ Triều Tiên 4-0, còn Oman chỉ thắng 1-0 Turkmenistan, Việt Nam sẽ tụt xuống vị trí thứ tư nhưng vẫn giành vé đi tiếp. Điều tương tự sẽ xảy ra khi Oman thắng hai bàn, còn Lebanon thắng 3-0.

Việt Nam sẽ chỉ bị loại, nếu Lebanon thắng Triều Tiên bốn bàn trở lên, và Oman đánh bại Turkmenistan hai bàn trở lên.

Một khả năng khác có thể khiến Việt Nam bị loại là Triều Tiên thắng cách biệt chín bàn trở lên trước Libanon, còn Turkmenistan thắng Oman từ cách biệt bốn bàn.

Tuyển Việt Nam lên thứ ba nhóm đội thứ ba có thành tích tốt nhất để vào vòng trong

Thứ tự các đội thứ ba được xếp theo điểm số, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng ghi được và đến chỉ số fair-play. Tuyển Việt Nam đang có hiệu số -1, nhưng ghi được bốn bàn thắng. Trong khi đó, Oman chỉ có một bàn, Lebanon và Triều Tiên chưa ghi bàn nào, còn Turkmenistan mới có hai bàn.

Đội tuyển Việt Nam, nếu lọt vào vòng sau, nhiều khả năng sẽ gặp Jordan.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các kịch bản có thể xảy ra với tuyển Việt Nam