BLV Vũ Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết'

06/12/2018 16:00

Trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Philippines, BLV Vũ Quang Huy tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết, thậm chí đá bại Philippines tại Mỹ Đình.


Đoàn Văn Hậu (áo đỏ) và đồng đội có lợi thế trước trận bán kết lượt về trước Philippines

BLV Quang Huy nói: "Tôi nghĩ cơ hội để Philippines lật ngược thế cờ ở Mỹ Đình là rất nhỏ. Trước hết, Philippines đã mất 5 cầu thủ trụ cột và điều này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của họ. Kế đến, tuyển Việt Nam thi đấu rất ổn định tại AFF Cup 2018. Chúng ta không có cảm giác lo lắng, hồi hộp khi xem đội thi đấu như những năm trước.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo có lối chơi rõ ràng, không hề bị hoảng loạn nếu đối phương ép sân. Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ vào chung kết. Thậm chí trên sân Mỹ Đình, tôi còn nghĩ đến chiến thắng với tỉ số đậm hơn trận bán kết lượt đi. Ngoài hàng thủ, tuyển Việt Nam có nhiều nhân sự chất lượng trên hàng công. Ngoài ra, mọi cầu thủ dự bị đều có thể tỏa sáng khi được vào sân".

Nhắc đến AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam cũng đã thắng Malaysia 2-1 trên sân khách nhưng thua 2-4 tại Mỹ Đình và bị loại, bình luận viên Quang Huy cho rằng khó lòng so sánh tuyển Việt Nam của HLV Toshiya Miura và tuyển VN của HLV Park Hang Seo.

"Năm 2014, tuyển Việt Nam thi đấu rất phập phù, nhất là sự thiếu ổn định của hàng thủ. Nhưng năm nay mọi thứ đã thay đổi, hàng phòng ngự chơi rất tốt và trở thành nền tảng cho tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Tôi nghĩ nếu các cầu thủ ở tuyến dưới duy trì tốt phong độ, Philippines khó làm nên chuyện ở Mỹ Đình", BLV Quang Huy.

Dù rất tin tưởng vào tấm vé chung kết cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng BLV Quang Huy cũng không quên nhắc nhở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cần phải giữ được sự tập trung cao độ. 

BLV Quang Huy nói: "Bàn thua cuối hiệp 1 trận bán kết lượt đi đến từ sự thiếu tập trung của cả hệ thống phòng ngự. Đó là thời điểm có ít giây nữa là kết thúc hiệp 1 nên các cầu thủ có tâm lý lo ra. Đây là điều không nên lặp lại ở trận bán kết lượt về'.

"Philippines có thể lực và chơi theo kiểu lấy thịt đè người. Lối chơi này khiến các cầu thủ Việt Nam dễ mất sức. Tôi nghĩ các cầu thủ nên tránh sa đà vào những cuộc đua sức để tránh chịu thiệt. Trọng tài ở trận lượt đi bắt có vẻ hiền nhưng lượt về mọi thứ sẽ khác. Có thể tiếng còi sẽ nặng tính răn đe hơn để giúp các cầu thủ Việt Nam tránh bị đá rát" - BLV Quang Huy nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BLV Vũ Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết'