Atalanta 0-2 Lazio: Milinkovic-Savic lập công, Lazio vô địch Cúp quốc gia

16/05/2019 08:04

Bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng những thay đổi hợp lý của Lazio đã giúp họ vượt qua Atalanta trong trận chung kết cúp quốc gia.

Atalanta 0-2 Lazio: Milinkovic-Savic lập công, Lazio vô địch Cúp quốc gia

Ghi bàn

Lazio: Milinkovic-Savic (82'), Correa (90')

HLV Simone Inzaghi gây bất ngờ khi cất ngôi sao sáng giá Sergej Milinkovic-Savic trên ghế dự bị. Tuyến giữa của Lazio vì thế cũng thiếu sức chiến đấu đi rất nhiều và hoàn toàn bị đối thủ khó chịu Atalanta khống chế.

Atalanta chứng minh rằng việc loại được Juventus tại tứ kết giải đấu không phải là một điều ngẫu nhiên khi liên tiếp gây ra sóng gió trước khung thành của Lazio. Nếu như may mắn, chính Atalanta mới là đội mở tỷ số trước khi cú sút của Marten De Roon bóng đá đập trúng cột dọc.

Nhận thấy có dấu hiệu không ổn trong đội hình, HLV Inzaghi ngay lập tức tung Stefan Radu thay cho Bastos ngay trong hiệp 1 để ổn định hàng phòng ngự. Nhưng bước ngoặt chỉ thật sự đến khi ông tung Milinkovic-Savic vào sân ở phút 79.

Người hùng Milinkovic-Savic

Người hùng Milinkovic-Savic

Đúng 3 phút sau, từ đường phạt góc chuẩn mực của Lucas Leiva, Milinkovic-Savic bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Atalanta cuống cuồng thay 3 người để tìm bàn gỡ nhưng vô vọng. Cuối trận, Joaquin Correa ghi bàn chốt hạ chiến thắng 2-0 cho Lazio, mang về chức vô địch cúp quốc gia Italia thứ 7 trong lịch sử cho đội bóng thủ đô.

Đây cũng là danh hiệu cúp quốc gia thứ 2 của Lazio kể từ năm 2013, trong 4 mùa giải gần nhất, Lazio cũng đã lọt vào chung kết đến 2 lần tuy nhiên đều bị đánh bại bởi Juventus.

Đội hình thi đấu

Atalanta: Gollini; Djimsiti, Palomino, Masiello; Hateboer, Freuler, De Roon (Pasalic 85'), Castagne (Gosens 85'); Gomez; Zapata (Barrow 84'), Ilicic.

Lazio: Strakosha; Felipe, Acerbi, Bastos (Radu 36'); Marusic, Parolo, Lucas Leiva, Alberto (Milinkovic-Savic 79'), Lulic; Correa, Immobile (Caidedo 66').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Atalanta 0-2 Lazio: Milinkovic-Savic lập công, Lazio vô địch Cúp quốc gia