Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

27/04/2018 07:52

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1.

Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

BÀN THẮNG

Arsenal: Lacazette (61’)

Atletico: Griezmann (82’)

THẺ ĐỎ

Atletico: Vrsaljko (10’
Với ưu thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc chủ động và cởi mở. Pháo thủ đã sớm đẩy được đối thủ về phía sân nhà sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 2 phút là phút thứ 6 và 7, một mình tiền đạo Lacazette đã có 2 cơ hội thuận lợi để đưa Arsenal vươn lên dẫn điểm nhưng đã bỏ lỡ đáng tiếc. 

Đầu tiên là tình huống bắt volley đẹp mắt đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc và sau đó là cú đánh đầu trong thế trống trải nhưng không thắng được thủ thành Oblak.

Atletico vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường và không ngần ngại va chạm. Nhưng lối chơi rát cùng với những sức ép ban đầu mà Arsenal tạo ra đã khiến Vrsaljko mắc sai lầm. 

Hậu vệ phải này liên tiếp nhận 2 thẻ vàng ở các phút thứ 2 và 10 sau những pha phạm lỗi không đáng có, khiến đội khách phải chơi thiếu người. Không những thế, HLV Simeone cũng bị truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng với trọng tài.

Bất lợi đủ đường, Atletico phải gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của Arsenal. Nhưng với bản lĩnh tốt, Atletico càng chơi càng vững vàng. Trong khoảng thời gian hơn người, dù tấn công nhiều hơn nhưng Arsenal chỉ có được 1 cơ hội thực sự nguy hiểm là tình huống Welbeck đối mặt nhưng không thắng được Oblak ở phút 20. Trong khi đó, CĐV đội chủ nhà cũng đã phải đứng tim ở phút 38 khi Thomas một mình đi qua 4 cầu thủ Arsenal và chuyền bóng cho Griezmann dứt điểm uy lực buộc thủ thành Ospina phải trổ tài cứu thua.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong những phút đầu hiệp 2. Arsenal cầm được nhiều bóng nhưng họ thiếu tốc độ và sự đột biến trong những pha tổ chức tấn công. Nhưng khi Arsenal rơi vào thế bế tắc, Lacazette đã tỏa sáng với một cú đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt của Jack Wilshere mở tỷ số trận đấu ở phút 61.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giải tỏa áp lực và giúp Arsenal chơi thăng hoa. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại có dấu hiệu chùng xuống sau đó. Và Atletico chỉ chờ có thế để tìm lại sự cân bằng và tung ra đòn đáp trả. Nhưng để có được bàn gỡ, đội khách vẫn phải nhờ tới sự trợ giúp của… hậu vệ Arsenal. 

Phút 82, trung vệ Koscielny móc bóng giải nguy không thành sau đường chuyền dài, tạo cơ hội cho Griezmann đối mặt với Ospina. Và với kinh nghiệm và sự tinh quái của mình, cầu thủ người Pháp đã tận dụng thành công cơ hội duy nhất trong hiệp 2 của đội khách để gỡ hòa 1-1.

1-1 cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi Arsenal không cho thấy họ nỗ lực và xứng đáng để có thêm 1 bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu. Đây là kết quả bất lợi với Arsenal và họ sẽ phải nỗ lực hơn gấp bội ở trận lượt về nếu muốn giành vé vào chung kết.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Marseille nhẹ nhàng vượt qua Salzburg với tỷ số 2-0 nhờ các pha làm bàn của Thauvin (15') Và N'Jie (63'). Đáng chú ý, người kiến tạo cho 2 cầu thủ này lập công là nhạc trưởng Dimitri Payet.

Kết quả bán kết lượt đi Europa League 2017/18

Arsenal 1-1 Atletico Madrid 

Marseille 2-0 Salzburg

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng