Ai sẽ là người giành Quả bóng vàng trong 10 năm tiếp theo?

01/05/2020 17:34

Quả bóng vàng là giải thưởng cá nhân danh giá nhất mà một cầu thủ có thể giành được.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thay nhau thống trị trong hơn 10 năm qua. Nhưng 10 năm tới, ai mới là người được vinh danh?

FIFA và UEFA đều đã tạo ra các danh hiệu cá nhân của riêng mình nhưng sau tất cả, giải Quả bóng vàng của tạp chí France Football vẫn là giải thưởng cá nhân danh giá nhất và được nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ đánh giá cao nhất.

Lionel Messi đang là người giữ kỷ lục giành nhiều Quả bóng vàng nhất với 6 lần. Đại kình địch của anh là Cristiano Ronaldo bám ngay phía sau với 5 lần được vinh danh.

Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten là những người từng có 3 lần bước lên bục cao nhất. Trong khi đó có 5 người 2 lần có được vinh dự này là Franz Beckenbauer, Ronaldo béo, Alfredo Di Stéfano, Kevin Keegan và Karl-Heinz Rummenigge.

Rất có khả năng Ronaldo và Messi sẽ tiếp tục nâng cao thành tích của mình tại giải thưởng này. Tuy nhiên, sớm muộn gì họ cũng sẽ phải dừng lại và nhường chỗ cho các đàn em đang ngày càng thăng tiến.

Trang Givemesport mới đây đã đưa ra dự đoán về kết quả cuối cùng của giải thưởng Quả bóng vàng trong 10 năm tới đây. Theo đó, Messi sẽ có thêm 2 lần được vinh danh nữa trong khi Ronaldo chỉ có 1 vào năm 2020. Nguyên nhân là do Leo trẻ hơn CR7 tới 2 tuổi.

Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ là cặp kỳ phùng địch thủ mới thay thế Messi và Ronado đua tài ở giải thưởng Quả bóng vàng với mỗi người 2 lần chiến thắng. Tuy nhiên, cặp đôi này không duy trì được thế thống trị và phải chia sẻ với những ngôi sao trẻ khác như Trent Alexander-Arnold, Eduardo Camavinga và Rodrygo.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai sẽ là người giành Quả bóng vàng trong 10 năm tiếp theo?