2 giờ ngày 19.9, PSG - Real: Mở tiệc ở công viên

18/09/2019 14:18

Cả PSG lẫn Real đều đang có những vấn đề riêng và cùng khởi động vòng bảng Champions League 2019/20 với nhiều mất mát lớn về lực lượng.

Lần đầu tiên sau 2 mùa, PSG mới lại ra sân ở Champions League với đội hình thiếu cả bộ ba tấn công Kylian Mbappe - Edinson Cavani - Neymar. Nếu hai cái tên đầu nghỉ vì chấn thương, thì Neymar lại lãnh án treo giò (2 trận) vì lăng mạ trọng tài sau trận PSG thua ngược Man United ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước. HLV Thomas Tuchel đã có những giải pháp vá víu hàng công PSG và đạt hiệu quả nhất định. Nhưng đó là trước các hàng thủ yếu ở Ligue 1.

Còn trước Real, mọi thứ sẽ rất khác. Đội bóng của HLV Zinedine Zidane có thể thi đấu chật vật, thậm chí gặp nhiều khó khăn ở La Liga, nhưng khi ra sân chơi danh giá nhất châu lục, họ vẫn là thế lực đáng gờm. Mùa giải năm ngoái, Real bị loại ngay từ vòng knock-out và là lần đầu kể từ mùa 2009/10, đội chủ sân Bernabeu không lọt vào tới bán kết. Trong khi đó, dù được “bơm tiền” mua siêu sao, thành tích tốt nhất của PSG ở Champions League dưới thời ông chủ Qatar cũng chỉ là tứ kết. Với lần thứ 50 chinh phục Champions League (Cúp C1 trước đây), Real là đội bóng giàu kinh nghiệm nhất sân chơi này.

Chưa hết, nếu PSG chỉ thắng 4/11 trận gần nhất tại Champions League (1 hòa, 5 bại), thì Real chỉ thua 7/41 trận vừa qua ở sân chơi này (27 thắng, 7 hòa). Không những thế, trước các đại diện Pháp, Real mới để thủng lưới 2 bàn và ghi tới 15 bàn ở 7 trận gần nhất (6 thắng, 1 hòa). Ngược lại, PSG chỉ thắng 1 lần ở 9 trận gần nhất đụng độ các đại diện Tây Ban Nha. Và thành tích khi làm khách trên đất Pháp của Real cũng rất cân bằng với 6 thắng, 3 hòa, 6 bại sau 15 trận. Những thống kê nói trên và phong độ tốt trước các đại diện Pháp giúp thầy trò HLV Zidane tự tin hơn rất nhiều trong chuyến viếng thăm sân Công viên các Hoàng tử đêm nay.

Vì thế, ngay cả khi ra sân không có Marcelo, Luca Modric, Isco, Mariano Diaz (chấn thương) và Nacho, Ramos (bị treo giò), Real vẫn đủ sức giành ít nhất 1 điểm trước PSG. Bởi trong đội hình hiện tại của HLV Zidane vẫn còn nguyên những cái tên có thể gây đột biến như Eden Hazard, Karim Benzema, Gareth Bale, Toni Kroos, Casemiro,…

Cũng cần phải nhấn mạnh, với tốc độ của Hazard hay James ở hai cánh, Real sẽ có những miếng đánh biên rất nguy hiểm và có thể đóng vai trò quyết định đến số phận trận đấu. Vì trấn giữ hai hành lang của PSG là Thomas Meunier và Juan Bernat, những người không được đánh giá cao. Luôn sở hữu đội hình dồi dào, có chiều sâu, nhưng bộ đôi hậu vệ biên lại là “tử huyệt” của PSG hiện tại.

Xem ra, với tương quan như vậy, một bữa tiệc bàn thắng tại Parc des Princes đêm nay đang chờ đợi giới mộ điệu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 giờ ngày 19.9, PSG - Real: Mở tiệc ở công viên