17 giờ ngày 20.9, HAGL - Hải Phòng: Đây rồi, phao cứu sinh

20/09/2019 10:51

Để thoát khỏi “cửa tử”, HAGL buộc phải đánh bại Hải Phòng chiều nay. Thật may, ngoài lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Lee Tae Hoon còn chỉ phải gặp một đối thủ đang đủng đỉnh về đích.

Sau khi kiếm được 1 điểm trước Sanna.KH ở vòng 23, Hải Phòng đã có 30 điểm. Với điểm số này, trên lý thuyết đội bóng đất Cảng chưa chính thức trụ hạng, nhưng thực tế, họ có thể đủng đỉnh tính toán cho 3 trận còn lại để về đích an toàn thay vì phải gồng mình chiến đấu từng trận như đối thủ. 

Cho đến thời điểm này, HAGL (26 điểm) vẫn ở rất gần chiếc vé đi play-off khi chỉ hơn Thanh Hóa 1 điểm. Điểm số mong manh này đã và đang khiến các CĐV đội bóng như ngồi trên đống lửa. Thực tế, bức tranh của HAGL chưa đến nỗi quá đen tối. Họ vẫn còn những cơ hội lớn để vượt qua “cơn sóng dữ”, với việc được gặp đối thủ “vừa miếng” như Hải Phòng ở vòng này hay “đối trọng” Sanna.KH ở lượt đấu cuối cùng.

Trở về Pleiku sau trận thua 1-3 trước Sài Gòn FC ở vòng đấu trước, HLV Lee Tae Hoon đang chịu một áp lực rất lớn. Nhà cầm quân này hiểu rằng, để giữ được chiếc ghế của mình, chỉ có một con đường là đội bóng của ông phải ở lại V.League. Ở thời điểm hiện tại, ông Lee đang có những con người tốt nhất. Tuy nhiên, có vẻ như vấn đề của HAGL đang nằm trên sa bàn khi những con tính có những sai số rất lớn.

Hải Phòng chẳng phải là đội bóng lớn, lại sắp trụ hạng an toàn, nhưng để đánh bại họ hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Cần biết trong tay HLV Trương Việt Hoàng đang có 3 ngoại binh khá chất lượng là Mpande, Fagan và Jermie Lynch, chưa kể đến trung vệ Việt kiều Schmidt hay cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai. Nếu Hải Phòng hô quyết tâm, đội bóng phố Núi sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Nhưng như đã nói, HAGL đang có những lợi thế nhất định khi đối thủ đủng đỉnh chơi những vòng cuối cùng. Do vậy, các học trò của HLV Lee Tae Hoon sẽ chơi tấn công và có cơ sở để nghĩ về một chiến thắng. Dự báo đây sẽ là một trận đấu cởi mở và nó sẽ khép lại bằng những tiếng cười giòn tan cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, những người có động lực chiến thắng lớn hơn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HAGL: Sietsma; Kim Bong Jin, A Hoàng, Trọng Sáng; Hồng Duy, Việt Hưng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh; Văn Toàn, Felipe.

Hải Phòng: Vũ Hải; Văn Đức, Schmidt, Hoàng Vissai, Ngọc Tân, Hữu Phúc, Thành Long, Thành Đồng, Mpande, Fagan, Jermie Lynch.

DỰ ĐOÁN: 3-2

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    17 giờ ngày 20.9, HAGL - Hải Phòng: Đây rồi, phao cứu sinh