17 giờ ngày 16.8, B.Bình Dương - HAGL: Chạy trốn tử thần

16/08/2019 09:39

Đang nằm trong vòng nguy hiểm, HAGL rất khát khao chiến thắng để “chạy trốn tử thần”. Nhưng làm được điều ấy tại Gò Đậu không phải là dễ dàng.

Nhận định bóng đá B.Bình Dương vs HAGL, 17h00 ngày 16/8: Chạy trốn tử thần

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội từng nói: “Ở thời điểm bứt tốc này, chỉ cần sơ sảy 1 trận là có thể trả giá vì không còn nhiều thời gian để sửa sai”. Câu nói ấy đã ứng ngay vào đội bóng HAGL trong cuộc so kè với Viettel ở vòng đấu trước. Nói thế, vì trong cuộc tiếp đón tân binh Viettel trên sân nhà Pleiku, chẳng ai nghĩ chủ nhà HAGL có thể thất bại đau đớn khi đối thủ từng thua họ “lấm lưng trắng bụng” 0-3 trên sân nhà Hàng Đẫy, lại mất những át chủ bài quan trọng ở hàng thủ, thậm chí vào trận HAGL đã có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 2, vậy mà…

Trận thua ấy, có lẽ đến từ việc thay đổi quá nhiều nhân sự chủ chốt trong đội hình, đặc biệt ở hàng phòng ngự, khiến đội bóng phố Núi phải trả giá và việc trắng tay ngay trên sân nhà ở vòng 20 đã đẩy HAGL rơi vào thế hung hiểm. Vì dẫu đứng vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp, nhưng HAGL đang cùng 23 điểm với hai đội xếp ở phía dưới là Sài Gòn FC và Hải Phòng, đồng thời đang được “điểm mặt đặt tên” là đội bóng có khả năng rớt hạng cao nhất, thậm chí hơn cả đội đứng chót bảng là Sanna.KH!

Đến làm khách ở Gò Đậu chiều nay, nhưng thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn phải có điểm, thậm chí là 3 điểm, đấy đang là áp lực không nhỏ. Muốn làm được điều ấy, đầu tiên các chân sút của HAGL phải chắt chiu những cơ hội, đặc biệt là ngoại binh Felipe – người đang phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Tiếp đến gia cố lại hàng thủ có quá nhiều sai lầm ở trận đấu vừa qua.

Lý thuyết là thế, nhưng thực tế điều ấy không dễ cho HAGL, khi chủ nhà B.BD là một đối thủ cực kỳ khó chịu, nhất là khi đá trên sân nhà. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng đang rất cần điểm để tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”, vì thực tế họ vẫn chưa hề an toàn trong cuộc đua trụ hạng khi vị trí thứ 8 của B.BD chỉ cách đội xếp chót bảng Sanna.KH đúng 6 điểm, nên chỉ cần 2 trận thua liên tiếp, lập tức hậu quả sẽ rất khó lường.

Lượt đi B.BD từng thủ hòa 1-1 với HAGL trên sân Pleiku, điều ấy khiến nhiều người nhớ lại mùa giải năm ngoái đội bóng đất Thủ cũng hòa HAGL trên phố Núi và sau đó thắng đậm ở trận lượt về tại Gò Đậu. Viễn cảnh ấy có thể lập lại ở trận đấu chiều nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

B.BD: Tấn Trường; Hồ Tấn Tài, Veniamin, Rabo Ali, Thiện Đức; Trọng Huy, Lê Tấn Tài, Hoàng Max, Văn Vũ; Tiến Linh, Wander Luiz.

HAGL: Văn Trường; Văn Sơn, Kim Bongjin, Trọng Sáng, Đức Lương; Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Việt Hưng; Felipe, Văn Toàn.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    17 giờ ngày 16.8, B.Bình Dương - HAGL: Chạy trốn tử thần