Tỷ phú Romania lái máy bay gây tai nạn làm ít nhất 8 người chết

04/10/2021 11:02

Tỷ phú Dan Petrescu, một trong những người giàu nhất Romania, cùng vợ con và 5 người khác đã thiệt mạng khi chiếc máy bay do ông điều khiển lao vào một tòa nhà ở Milan (Ý) ngày 3.10.

Tỉ phú Romania lái máy bay gây tai nạn làm ít nhất 8 người chết - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn khiến gia đình tỷ phú Petrescu thiệt mạng - Ảnh: AFP

Theo Hãng thông tấn AFP của Pháp, tỷ phú Petrescu đã cầm lái chiếc Pilatus PC-12 một động cơ cất cánh từ sân bay Linate của Milan vào khoảng 13h ngày 3.10 (giờ địa phương).

Máy bay bị rơi chỉ vài phút sau đó tại San Donato Milanese, một thị trấn phía đông nam Milan, theo Cơ quan an toàn hàng không Ý (ANSV). Toàn bộ 8 người đi trên máy bay, bao gồm cả tỷ phú Petrescu đã thiệt mạng.

Các nhân chứng cho biết máy bay bốc cháy trước khi lao vào một tòa nhà văn phòng. Rất may tòa nhà đang đóng cửa để tu sửa nên không có người làm việc bên trong.

Ông Petrescu, 68 tuổi, là một trong những người giàu nhất Romania. Ông đứng đầu một công ty xây dựng lớn và sở hữu chuỗi đại siêu thị, trung tâm thương mại. Ngoài quốc tịch Romania, vị tỷ phú này còn có quốc tịch Đức, theo tờ Corriere della Sera.

Thị trưởng Milan Beppe Sala và người đồng cấp San Donato Andrea Checchi đã đến hiện trường.

Theo truyền thông địa phương, hộp đen của máy bay đã được tìm thấy. ANSV đang điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Pilatus PC-12 là máy bay động cơ cánh quạt cỡ nhỏ do hãng Pilatus của Thụy Sĩ sản xuất. Đây là một trong những máy bay cánh quạt cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới, với hơn 1.700 chiếc đã được giao tính đến năm 2019, theo Pilatus.

Các hình ảnh được Pilatus công bố trên trang web cho thấy buồng lái Pilatus PC-12 được thiết kế để 2 phi công có thể cùng điều khiển.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Romania lái máy bay gây tai nạn làm ít nhất 8 người chết