Trực thăng quân sự Canada mất tích ngoài khơi Hy Lạp

30/04/2020 11:31

Một trực thăng quân sự Canada nằm một phần trong lực lượng giám sát của NATO đã mất tích trên vùng biển quốc tế giữa Hy Lạp và Ý.

Chiếc trực thăng mất tích trên vùng biển quốc tế nằm giữa Hy Lạp và Ý - Ảnh chụp màn hình Global News

Hãng tin Reuters ngày 30.4 cho biết một chiếc trực thăng quân sự Canada tham gia các cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bên ngoài bờ biển Hy Lạp đã mất tích.

"Chiếc trực thăng đã mất liên lạc khi đang tham gia các cuộc tập trận của đồng minh ngoài khơi bờ biển Hy Lạp. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai" - Các Lực lượng vũ trang Canada cho biết.

Theo không quân Hy Lạp, các báo cáo ban đầu cho biết trực thăng mất tích ở vị trí cách đảo Kefalonia của Hy Lạp 50 hải lý. Không quân và hải quân Hy Lạp đã sẵn sàng hỗ trợ hoạt động cứu hộ nếu được yêu cầu, một nguồn tin quân sự nói với Hãng tin AFP.

Chiếc trực thăng mất tích là CH-148 Cyclone, được cho là chở 6 người, được triển khai từ khinh hạm HMCS Fredericton. Tàu này thuộc nhóm hải quân thường trực của NATO đang hoạt động trong khu vực.

Khinh hạm HMCS Fredericton được triển khai tới khu vực hồi tháng 1, cùng vài trực thăng Cyclone để thay thế các trực thăng Sea King. Thời điểm khinh hạm HMCS Fredericton tham gia hoạt động của NATO, các khinh hạm của Ý, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tham gia tuần tra.

Được biết quân đội Canada sử dụng các trực thăng Cyclone cho mục đích huấn luyện vào năm 2015. Mãi đến năm 2018, quân đội Canada mới sử dụng loại trực thăng này cho các nhiệm vụ thực tế.

Theo báo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng quân sự Canada mất tích ngoài khơi Hy Lạp