Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm bay 250 km

31/07/2019 07:39

Các tên lửa này được phóng đi từ bán đảo Hodo thuộc tỉnh Nam Hamgyong ở bờ biển phía Đông Triều Tiên và bay khoảng 250 km trước khi rơi xuống biển.

Một tên lửa dẫn đường chiến thuật mới được Triều Tiên phóng thử gần thị trấn ven biển phía Đông Wonsan, được công bố hôm 26/7. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Một tên lửa dẫn đường chiến thuật mới được Triều Tiên phóng thử gần thị trấn ven biển phía Đông Wonsan, được công bố hôm 26.7. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo các vật thể bay mà Triều Tiên phóng ra khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này sáng 31.7 chính là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Theo JCS, các tên lửa này được phóng đi từ bán đảo Hodo thuộc tỉnh Nam Hamgyong ở bờ biển phía Đông Triều Tiên và bay khoảng 250km trước khi rơi xuống biển.

Các chuyên gia thuộc JCS cũng cho rằng loại tên lửa được phóng sáng 31.7 khác với những tên lửa mà Bình Nhưỡng đã thử nghiệm trước đó.

Hiện JCS đang theo dõi sát tình hình đề phòng trường hợp có thêm các vụ phóng khác, đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Trong khi đó, hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này, nêu rõ những vật thể bay nói trên của Triều Tiên không đi vào vùng đặc quyền kinh tế hay lãnh hải của Nhật Bản, đồng thời vụ phóng này không ảnh hưởng trực tiếp tới an ninh Nhật Bản, song Bình Nhưỡng sẽ vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nếu tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Phản ứng trước động thái trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 30.7 tuyên bố, Mỹ đã biết việc Triều Tiên phóng tên lửa và sẽ tiếp tục giám sát tình hình./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm bay 250 km