Tổng thống Nigeria yêu cầu điều tra vụ 18 nông dân bị giết dã man

23/05/2019 12:20

Tổng thống Buhari đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi ít nhất 18 nông dân bị sát hại trong vụ tấn công của các tay súng chưa rõ danh tính ở bang Katsina và yêu cầu điều tra xác định thủ phạm

Ngày 22.5, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi ít nhất 18 nông dân bị sát hại trong vụ tấn công của các tay súng chưa rõ danh tính ở bang Katsina, miền Bắc nước này, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để xác định thủ phạm.

Vụ tấn công xảy ra vào sáng 21.5 (theo giờ địa phương), tại một cánh đồng của làng Batsari, thuộc bang Katsina. Thông cáo của Văn phòng Tổng thống cho biết, Tổng thống Buhari đã mô tả vụ tấn công là hành động “điên rồ."

Ông đã chỉ đạo cảnh sát và quân đội thành lập một nhóm hành động để làm rõ vụ việc trên, tìm hiểu cách thức hoạt động của kẻ tấn công, đồng thời đề xuất các biện pháp cụ thể để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Trước đó, Tổng thống Buhari đã được báo cáo về tình hình tội phạm, mục đích chính trị của các vụ tấn công tại bang Katsina và một số khu vực khác ở miền Bắc.

Trong thời gian gần đây, khu vực miền Bắc của Nigeria đã phải hứng chịu một loạt các vụ tấn công của các nhóm vũ trang, và tình trạng gia tăng hoạt động của các nhóm trộm cướp nhằm vào khu chăn nuôi gia súc, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng bất ổn an ninh tại các khu vực này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nigeria yêu cầu điều tra vụ 18 nông dân bị giết dã man