Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo cuộc chiến thương mại với Nhật Bản

07/09/2018 14:37

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ coi Nhật Bản là mục tiêu tiếp theo trong cuộc chiến cắt giảm thâm hụt thương mại với các đối tác thương mại của Mỹ.

Một bài báo đăng tải trên tờ Wall Street Journal ngày 6.9 cho biết Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ coi Nhật Bản là mục tiêu tiếp theo trong cuộc chiến cắt giảm thâm hụt thương mại với các đối tác thương mại của Mỹ. 

Viện dẫn cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, nhà báo James Freeman của tờ Wall Street Journal, viết Tổng thống Trump “đã mô tả mối quan hệ tốt đẹp với giới lãnh đạo Nhật Bản nhưng sau đó khẳng định: ‘Dĩ nhiên điều này sẽ kết thúc ngay khi tôi nói họ phải chi trả bao nhiêu tiền'."

Ông Freeman cho biết thêm, kể cả khi Tổng thống Trump hoàn tất đàm phán với Canada, Mexico và châu Âu, “sự bấp bênh thương mại chưa chắc sẽ kết thúc. Dường như ông ấy vẫn bị khó chịu bởi các điều khoản quy định thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản."

Thương mại dự kiến là chủ đề chính trong cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong khoảng ngày 25/9, bên lề kỳ họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo cuộc chiến thương mại với Nhật Bản