Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ tại bang Kentucky

30/07/2022 15:34

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear ngày 29.7 cho biết số nạn nhân có thể sẽ tăng gấp đôi và có cả trẻ em do vẫn còn nhiều người mất tích.

Tong thong My ban bo tinh trang tham hoa do mua lu tai bang Kentucky hinh anh 1

Nhà cửa bị nước lũ nhấn chìm tại Jackson, bang Kentucky, Mỹ ngày 28.7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ tại bang Kentucky ở Đông Nam nước này, sau khi đợt mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở phía đông của bang khiến ít nhất 16 người chết.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear ngày 29.7 cho biết số nạn nhân có thể sẽ tăng gấp đôi và có cả trẻ em, do hiện vẫn còn nhiều người mất tích.

Trước đó, Thống đốc Beshear cho biết ngoài thiệt hại về người, mưa bão trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại tài sản nghiêm trọng mà có thể mất nhiều năm để phục hồi. Ông đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 6 hạt của bang và nhấn mạnh đây là một trong những đợt mưa bão tồi tệ, có sức tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử bang Kentucky.

Mưa lũ cũng ảnh hưởng đến nhiều khu vực ở Tây Virginia và Virginia. Trang thông tin poweroutage.us đưa tin hơn 33.000 khách hàng ở miền Đông Kentucky và các khu vực trên đang phải sống trong cảnh mất điện.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo mưa lớn và lũ lụt sẽ tiếp diễn suốt dịp cuối tuần tại các khu vực trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ tại bang Kentucky