Tổng thống Indonesia: Dốc tổng lực tìm tàu ngầm, Mỹ đưa máy bay tới giúp

23/04/2021 10:20

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ra lệnh quân đội và các cơ quan dốc toàn lực tìm tàu ngầm đang mất tích, khi oxy trong tàu chỉ đủ cho thủy thủ tới sáng 24.4.

Tổng thống Indonesia: Dốc tổng lực tìm tàu ngầm, Mỹ đưa máy bay tới giúp - Ảnh 1.

Tàu hải quân Indonesia tới căn cứ hải quân ở Banyuwangi, Indonesia ngày 22.4 để tham gia hoạt động tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích - Ảnh: AFP

"Tôi đã ra lệnh cho lãnh đạo quân đội, tham mưu trưởng hải quân, cơ quan tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan khác triển khai tất cả lực lượng và những nỗ lực tối ưu để tìm kiếm và giải cứu thủy thủ đoàn trên tàu ngầm", Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu hôm 22.4.

Theo Hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Indonesia nhấn mạnh: "Ưu tiên chính là sự an toàn của 53 thủy thủ".

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia mất liên lạc trong lúc diễn tập phóng ngư lôi ngoài khơi Bali sáng 21.4.

Ông Yudo Margono, tham mưu trưởng Hải quân Indonesia cho biết điều kiện thời tiết hiện thuận lợi cho hoạt động tìm kiếm, nhưng lượng oxy trong tàu ngầm KRI Nanggala 402 chỉ còn đủ đến sáng 24.4.

Ít nhất 3 tàu ngầm, 5 máy bay, 21 tàu chiến đã được triển khai tìm kiếm. Malaysia và Singapore đang đưa tàu tới giúp tìm kiếm, trong khi nhiều nước khác cũng đề nghị hỗ trợ.

Ngày 22.4, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết quân đội Mỹ sẽ điều máy bay tới giúp Indonesia tìm chiếc tàu ngầm trên, theo đề nghị của phía Indonesia, theo Hãng tin AFP.

Hoạt động tìm kiếm trên không đã phát hiện một vết dầu loang gần vị trí tàu ngầm KRI Nanggala 402 lặn. Hải quân Indonesia cho rằng vết dầu loang này cho thấy hoặc con tàu đã bị hư hại hoặc đây là tín hiệu từ các thủy thủ.

Tham mưu trưởng hải quân Yudo cho biết nhà chức trách còn tìm thấy một vật thể có "lực từ cao" lơ lửng ở độ sâu từ 50-100 mét.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Indonesia: Dốc tổng lực tìm tàu ngầm, Mỹ đưa máy bay tới giúp