Thủ tướng Hun Sen: Campuchia đang bên bờ vực sinh tử

15/04/2021 17:51

"Chúng ta đang bên bờ vực sinh tử. Nếu chúng ta không chung tay với nhau, chúng ta sẽ lao vào chết chóc thật sự", Thủ tướng Hun Sen cảnh báo trên truyền hình Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen: Campuchia đang bên bờ vực sinh tử - Ảnh 1.

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia - Ảnh: CGTN

"Chúng ta đang bên bờ vực sinh tử. Nếu chúng ta không chung tay với nhau, chúng ta sẽ lao vào chết chóc thật sự", Thủ tướng Hun Sen cảnh báo trên truyền hình Campuchia vào tối 14.4.

Theo Hãng tin AFP, trong bài phát biểu đã được ghi hình trước, Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi người dân Campuchia cùng nỗ lực để chấm dứt tình hình dịch bệnh nguy hiểm hiện nay ở nước này.

Ngày 15.4, Bộ Y tế Campuchia cho biết nước này ghi nhận thêm 344 ca nhiễm, nâng tổng số ca bệnh COVID-19 lên 5.218. Phnom Penh là nơi ghi nhận số ca nhiễm mới nhiều nhất, với 243 ca. Báo Phnom Penh Post bình luận số ca nhiễm mới "cao đáng lo ngại".

Tình hình COVID-19 ở Campuchia có diễn biến đáng chú ý khi nước này phong tỏa Thủ đô Phnom Penh và TP Ta Khmau (tỉnh Kandal) nằm gần đó trong vòng 2 tuần. Sáng 15.4, cảnh sát đã chặn lại những người lái môtô tìm cách đi qua chốt kiểm soát được dựng lên ở ranh giới hai thành phố này.

Người dân tại hai nơi trên hiện bị cấm rời khỏi nhà, ngoại trừ đi mua thuốc/đi bệnh viện, và chỉ 2 người tại mỗi hộ gia đình được phép ra ngoài mua thực phẩm.

Thủ tướng Hun Sen: Campuchia đang bên bờ vực sinh tử - Ảnh 2.

Cảnh sát chặn những người lái môtô băng qua một chốt kiểm soát được dựng ở giữa Phnom Penh và TP Ta Khmau (tỉnh Kandal) ngày 15.4 - Ảnh: AFP

Theo báo Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh cho Bộ Lao động nước này đóng cửa các nhà máy may mặc ở Phnom Penh và Ta Khmau. Các nhà máy sản xuất thực phẩm và mì vẫn được phép hoạt động.

Ông cũng kêu gọi các nhà máy, cửa hàng, chợ bán thức ăn và nhu yếu phẩm áp dụng các biện pháp y tế, giữ giãn cách xã hội, tránh tình trạng quá đông người.

Những ngày qua, ngày càng nhiều công nhân làm trong nhà máy may mặc mắc COVID-19 ở Phnom Penh, đặc biệt tại Nhà máy Din Han. Hơn 600 công nhân đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính, theo Khmer Times.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Hun Sen: Campuchia đang bên bờ vực sinh tử