Tay súng gốc Việt bắn chết 4 người thân tại Mỹ

26/06/2019 10:29

Người đàn ông gốc Việt bắn chết bốn người rồi tự sát vì tức giận chuyện bảo lãnh người thân từ Việt Nam.


Hiện trường một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử San Jose - Ảnh: Bay AreaNews Group

Tờ Mercury News ngày 25.6 đưa tin Chi Dinh Ta, 66 tuổi, sống tại San Jose thuộc bang California, Mỹ, gây án sáng sớm ngày 23.6 (giờ địa phương). Hung thủ đã tự sát sau một giờ bị cảnh sát bao vây.

Theo cảnh sát, bốn người thiệt mạng gồm ba phụ nữ và một nam giới. Hai nạn nhân đã chết khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, và hai người thiệt mạng sau đó tại bệnh viện vì vết thương do đạn bắn. Tất cả đều là người thân trong gia đình. 

Vợ và con gái của Chi Dinh Ta sống sót sau khi chạy trốn sang nhà hàng xóm.

Vụ xả súng đẫm máu xuất phát từ một mâu thuẫn trong gia đình.

To V Khuat, một họ hàng của hung thủ, cho biết Chi Dinh Ta tức giận về chuyện bảo lãnh người thân sang Mỹ. "Ông ta ghen tức vì vợ được bảo lãnh người thân bên gia đình vợ, còn ông ta thì không được vì có án tích. Đó là nguyên nhân.

Ông ta đã gọi cho tôi và nói ‘Anh lo cho con gái tôi nhé’. Ông ta nói sẽ giết chết họ" - người này nói.

Theo To V Khuat, những người bị bắn chết đều chỉ mới từ Việt Nam sang chưa lâu. "Họ luôn tử tế, chẳng làm gì để chọc giận ông ta" - ông này cho biết thêm.

Theo cảnh sát, hung khí được dùng để gây án là một khẩu Springfield XD 9mm bán tự động bị trộm ở Tuscon năm 2017. Chưa rõ hung thủ có được khẩu súng bằng cách nào, vì ông ta bị cấm sở hữu vũ khí từ năm 1988 liên quan đến một vụ cướp ở Quận Cam. Ông ta ở tù hai năm và được thả vào 1990.

Về tiền án của Chi Dinh Ta ở Hạt Santa Clara, các nhà điều tra cho biết ông ta chỉ bị buộc tội lái xe mất kiểm soát  vào năm 1998 nhưng đã được xóa án tích.

Cảnh sát không bình luận về động cơ của hung thủ do quá trình điều tra vẫn tiếp diễn.

Khi được hỏi liệu một người có tiền án có bị ngăn bảo lãnh người thân sang Mỹ hay không, người phát ngôn Maria Elena Upson của Sở di trú và nhập tịch Mỹ cho biết cơ quan này giải quyết theo từng trường hợp.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay súng gốc Việt bắn chết 4 người thân tại Mỹ