Singapore chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện lịch sử Mỹ - Triều

12/06/2018 08:01

Chủ nhà Singapore đã nỗ lực chuẩn bị công tác hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử dự kiến diễn ra sáng 12.6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong những tuần qua, Singapore đã siết chặt an ninh tại các khu vực xung quanh khách sạn Capella, nơi diễn ra hội nghị và khách sạn Shangri-La, St Regis nơi Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu trú.

Theo Bộ Truyền thông và thông tin Singapore, chính phủ nước này đã triển khai hơn 300 nhân viên dân sự và 5.000 nhân viên an ninh, lực lượng phản ứng nhanh và các đơn vị trên không, trên biển và trên bộ của Các Lực lượng vũ trang Singapore.

Sự hiện diện dày đặc của lực lượng cảnh sát, kiểm tra an ninh gắt gao và việc dựng rào chắn tại các con đường xung quanh các khu vực được tăng cường an ninh đặc biệt thể hiện những nỗ lực của quốc gia Đông Nam Á này trong việc tránh để xảy ra bất kỳ sự cố nào trong thời gian diễn ra sự kiện quan trọng này.

Ngoài ra, Singapore còn thiết lập Trung tâm Báo chí quốc tế để tạo điều kiện cho hơn 2.500 nhà báo đăng ký đưa tin về hội nghị, với 80% trong số này là thuộc các hãng truyền thông quốc tế. Singapore còn chuyển đổi tòa nhà F1 Pit thành trung tâm báo chí rộng 2,1 km2.

Giới chức Singapore cũng đặc biệt lưu tâm đến an ninh trên đảo Sentosa, một hòn đảo nghỉ dưỡng được phát triển từ đầu những năm 70 của thế kỷ trước và có thể tiếp cận từ đất liền Singapore bằng cáp quang, đường bộ, đường sắt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện lịch sử Mỹ - Triều