Pakistan tiếp tục gia hạn hạn chế không phận đến cuối tháng 5

16/05/2019 18:34

Pakistan đã gia hạn các hạn chế không phận cho đến cuối tháng 5, buộc các hàng hàng không nước ngoài phải bay vòng, kể từ khi xảy ra tranh chấp với Ấn Độ.

Người phát ngôn Cục hàng không dân dụng Pakistan, Mustafa Baig, ngày 16.5 cho biết nước này đã gia hạn các hạn chế không phận cho đến cuối tháng 5, buộc các hàng hàng không nước ngoài phải bay vòng, kể từ khi xảy ra tranh chấp với Ấn Độ.

Ông Baig không cho biết lý do gia hạn nhưng cho biết: "Không phận sẽ bị hạn chế đến ngày 30/5 và sau đó chúng tôi sẽ đánh giá lại tình hình."

Pakistan đã đóng cửa không phận của nước này hồi tháng 2 sau khi một kẻ đánh bom liều chết thuộc nhóm vũ trang Jaish-e-Mohammed (JeM) có căn cứ tại Pakistan tấn công một đoàn xe tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Sau vụ việc, cả hai nước đã tiến hành các cuộc không kích lẫn nhau và máy bay chiến đấu mỗi bên cũng tham chiến trên không phận Kashmir.

Các hoạt động một phần tại các sân bay Pakistan đã được nối lại sau khi căng thẳng với Ấn Độ hạ nhiệt, tuy nhiên các hãng hàng không nước ngoài sử dụng không phận Ấn Độ không thể bay qua Pakistan. Những hạn chế này chủ yếu ảnh hưởng tới các chuyến bay từ châu Âu đến Đông Nam Á.

Pakistan nằm ở giữa hành lang đường không quan trọng và việc hạn chế không phận ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay mỗi ngày, làm tăng thời gian bay cho hành khách và chi phí nhiên liệu cho các hãng hàng không.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan tiếp tục gia hạn hạn chế không phận đến cuối tháng 5