Nhóm thợ lặn tiếp tục vào hang Tham Luang giải cứu đội bóng

09/07/2018 15:21

Đợt vào hang cứu hộ mới chỉ vừa bắt đầu trở lại chiều 9.7, sau khi dành nguyên cả buổi sáng chuẩn bị với công việc chính là bơm đầy lại các bình dưỡng khí.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan, ông Anupong Paojinda, xác nhận chính nhóm thợ lặn đã giải cứu 4 em chiều qua (8.7) hôm nay sẽ tiếp tục chiến dịch giải cứu tiếp theo.

Báo Guardian (Anh) dẫn lời ông Anupong Paojinda cho biết sở dĩ tiếp tục điều động nhóm thợ lặn hôm qua là vì họ đã biết các điều kiện thực tiễn trong hang và hiểu rõ những việc cần phải làm.

Ông Anupong Paojinda cũng nói các quan chức Thái Lan đã có cuộc họp trong sáng 9.7 để bàn về giai đoạn tiếp theo của chiến dịch giải cứu, cũng như cách đưa nốt 9 người còn lại trong nhóm mắc kẹt ra ngoài.

Theo ông Anupong Paojinda, các thợ lặn cần đặt thêm bình dưỡng khí dọc theo lối di chuyển trong lòng hang dẫn vào chỗ có các cậu bé và huấn luyện viên của họ. Ông cho biết quá trình này có thể mất nhiều giờ.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan xác nhận các cậu bé đã được đưa ra ngoài hang chiều qua đang có tình trạng sức khỏe tốt và an toàn, tuy nhiên vẫn cần được kiểm tra thêm về sức khỏe.

Đài CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức hải quân Thái Lan xác nhận các thợ lặn đã vào hang và lúc này chiến dịch giải cứu thứ hai đang bắt đầu.

Có ít nhất 5 xe cứu thương đã quay trở lại cửa hang khi các thợ lặn đang tiến vào vị trí còn lại 8 cầu thủ thiếu niên và người huấn luyện viên trong hang Tham Luang.

Đợt vào hang cứu hộ mới chỉ vừa bắt đầu trở lại sau khi dành nguyên cả buổi sáng chuẩn bị với công việc chính là bơm đầy lại các bình dưỡng khí đã dùng hết trong đợt giải cứu chiều qua.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm thợ lặn tiếp tục vào hang Tham Luang giải cứu đội bóng