Người Việt duy nhất không bị thương trong vụ đánh bom xe ở Ai Cập kể sự việc

29/12/2018 12:32

Đoàn du khách 14 người Việt đang trên đường tới một chương trình biểu diễn âm nhạc và ánh sáng thì vụ đánh bom khủng bố xảy ra. Bà Lan Le là người duy nhất không bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom

Hãng tin Reuters dẫn lời bà Lan Le, 41 tuổi, được cho là người duy nhất không bị thương trong vụ xe bus chở du khách Việt bị đánh bom tại Ai Cập, kể lại sự việc từ bệnh viện Al Haram: "Chúng tôi đang trên đường tới buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng thì bất ngờ nghe thấy tiếng bom, mọi người la hét. Tôi không còn nhớ gì sau đó nữa".

Cũng theo Reuters, đoàn của bà Lan Le đang trên đường trở lại khu kim tự tháp họ đã tới tham quan trong ngày để xem tiếp chương trình biểu diễn âm thanh, ánh sáng tại đây.

Bộ nội vụ Ai Cập cho biết chiếc xe bus bị thiết bị nổ tấn công được xác định đã gài sẵn trong bức tường gần đó vào khoảng 18h15’ giờ địa phương. Khoảng 2 tiếng sau đó lực lượng cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ hiện trường.

Theo hãng tin AFP, chính quyền Mỹ đã phát thông cáo lên án vụ tấn công khủng bố, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ, ông Robert Palladino, nói: "Chúng tôi ủng hộ người dân Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố và hỗ trợ chính phủ Ai Cập trong việc bắt những kẻ gây ra vụ tấn công này phải chịu trách nhiệm trước công lý".

Bộ Ngoại giao Saudi Arabia phát tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công bom nhằm vào xe bus chở các du khách Việt xảy ra tại Giza, Ai Cập khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Trang Alarabiya dẫn thông cáo của Bộ ngoại giao Saudi Arabia gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công, tới hai chính phủ Việt Nam và Ai Cập sau vụ việc, cầu chúc cho những người bị thương mau chóng phục hồi sau vụ việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt duy nhất không bị thương trong vụ đánh bom xe ở Ai Cập kể sự việc