Na Uy cho giám định tâm thần hung thủ giết 5 người bằng cung tên

15/10/2021 19:06

Tối 14.10 (giờ địa phương), hung thủ người Đan Mạch Espen Andersen Brathen - kẻ dùng cung tên bắn chết 5 người ở Na Uy - được bàn giao cho cơ quan y tế.

Na Uy cho giám định tâm thần hung thủ giết 5 người bằng cung tên - Ảnh 1.

Hung thủ người Đan Mạch Espen Andersen Brathen - Ảnh: REUTERS

"Ông ta đã được bàn giao cho cơ quan y tế tối 14.10 sau khi được đánh giá sơ bộ tình trạng sức khỏe", công tố viên Na Uy Ann Iren Svane Mathiassen cho biết.

Theo Hãng tin AFP, thông tin của công tố viên Mathiassen làm dấy lên nhiều nghi ngờ về tình trạng sức khỏe tâm thần của hung thủ Brathen, cũng như những thắc mắc về việc liệu y có phải chịu trách nhiệm pháp lý về vụ tấn công hay không.

Vụ tấn công bằng cung tên xảy ra vào chiều 13.10 (giờ địa phương) tại thị trấn Kongsberg, phía đông nam Na Uy, làm 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Theo AFP, giới chức Na Uy cho biết nghi phạm đã cải sang đạo Hồi trước khi thực hiện vụ tấn công nói trên. Nghi phạm Brathen cũng đã thừa nhận hành vi giết người.

Ngày 14.10, giới chức Na Uy tiến hành đợt đánh giá sức khỏe tâm thần cho Brathen. Dự kiến đợt đánh giá sẽ kéo dài nhiều tháng.

Mặt khác, đến cuối ngày 15.10, thẩm phán phải quyết định có tạm giam Brathen hay không. Các công tố viên đã yêu cầu tạm giam nghi phạm Brathen trong 4 tuần, trong đó 2 tuần đầu là biệt giam, để phục vụ điều tra.

Nếu thẩm phán đồng ý với yêu cầu của phía công tố, Brathen sẽ không ngồi tù mà bị quản thúc tại cơ sở y tế.

Theo AFP, cảnh sát Na Uy cho rằng vụ tấn công có thể là một hành động khủng bố. Tuy nhiên, giới chức Na Uy không loại trừ việc hung thủ có vấn đề tâm thần.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Na Uy cho giám định tâm thần hung thủ giết 5 người bằng cung tên