Mỹ: Xả súng vào một tiệm cắt tóc nam tại Chicago, 5 người bị thương

17/01/2020 10:58

Cảnh sát xác nhận các nạn nhân ở các độ tuổi 11, 12, 16, 30 và 40 đang cắt tóc khi vụ việc xảy ra và những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: wbbm780.radio.com)

Sáng 17.1 (giờ Việt Nam), hai đối tượng đã xả súng vào một tiệm cắt tóc nam tại khu vực West Garfield Park của TP Chicago, Mỹ, khiến 5 người bị thương, trong đó có 3 thiếu niên.

Cảnh sát xác nhận các nạn nhân ở các độ tuổi 11, 12, 16, 30 và 40 đang cắt tóc khi vụ việc xảy ra. Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Trước đó, ngày 14.1, một vụ nổ súng đã xảy ra tại một trường trung học Bellaire ở TP Houston, bang Texas, Mỹ. Một học sinh của trường đã trúng đạn, trong khi đối tượng nổ súng đã lẩn trốn.

Theo thống kê của Dữ liệu bạo lực súng đạn (GVA), một tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi các vụ xả súng tại Mỹ, tính đến ngày 22.12, đã xảy ra 404 vụ xả súng gây thương vong lớn tại nước này và đây là con số cao nhất mà GVA ghi nhận được kể từ năm 2013.

GVA chỉ rõ các vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của hơn 14.800 người và làm bị thương 28.600 người, không tính các vụ tự sát bằng súng.

Điều này cho thấy tại Mỹ thật khó để trải qua một ngày yên bình mà không xảy ra vụ bạo lực nào liên quan đến súng đạn, dù trên thực tế, các vụ xả súng xảy ra cách nhau chỉ vài ngày.

Các vụ xả súng xảy ra nhiều đến nỗi người dân Mỹ đã thờ ơ với các kiểu tin gây sốc, thậm chí một số ý kiến cho rằng họ trở nên "chai sạn" trước các vụ việc như thế này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Xả súng vào một tiệm cắt tóc nam tại Chicago, 5 người bị thương