Mỹ-Nhật-Australia tập trận ba bên tại Biển Đông

21/10/2020 06:13

Hạm đội 7 của Mỹ cho biết tàu khu trục USS John S.McCain (DDG 56) đã tiến hành tập trận cùng các tàu trong biên chế Australia và Nhật Bản tại Biển Đông.

Tác chiến cùng USS John S.McCain có tàu JS Kirisame thuộc Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) và tàu khu trục HMAS Arunta (I30), và đây cũng là lần thứ năm trong năm 2020 khi Mỹ, Nhật Bản và Australia cùng nhau phối hợp trong khu vực tác chiến của Hạm đội 7.

Mỹ-Nhật-Australia tập trận ba bên tại Biển Đông
Các tàu của Mỹ, Nhật và Australia tập trận tại Biển Đông. Ảnh: Hạm đội 7

Trang tin Hạm đội 7 cho biết xuyên suốt các cuộc tập trận hải quân, các bên tham gia đã cùng huấn luyện và tiến hành các hoạt động tăng cường năng lực tập thể giữa các đồng minh trong việc duy trì an ninh hàng hải và sự sẵn sàng để ứng phó với bất kỳ tình huống trong khu vực. Sự tham gia và hợp tác chuyên nghiệp với các đồng minh và đối tác chính là nền tảng cho sự ổn định khu vực, từ đó thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng cho tất cả các nước.

“Hoạt động này là một cơ hội quý giá và quan trọng cho cả ba quốc gia. Phối hợp với các đối tác của Australia là điều cần thiết để xây dựng và duy trì khả năng tương tác ở mức cao, và cũng là sự đóng góp vào cam kết chung của chúng tôi đối với an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, chỉ huy tàu HMAS Arunta Troy Duggan cho biết.

“Bằng việc phối hợp cùng các đồng minh thân thiết tại Biển Đông, chúng tôi thúc đẩy sự minh bạch, pháp quyền, tự do hàng hải và hàng không, tất cả những nguyên tắc làm nên nền tảng cho an ninh và thịnh vượng cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, chỉ huy USS John S.McCain Ryan T.Easterday nói.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ-Nhật-Australia tập trận ba bên tại Biển Đông