Mỹ loại bỏ hàng triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson

12/06/2021 08:07

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã yêu cầu Hãng Johnson & Johnson loại bỏ hàng triệu liều vắc xin COVID-19 do không đạt tiêu chuẩn trong quá trình sản xuất.

Mỹ loại bỏ hàng triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson - Ảnh 1.

Vắc xin COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn thạo tin ngày 11.6 cho biết FDA đã yêu cầu loại bỏ khoảng 10 triệu liều vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson, được sản xuất tại một nhà máy đang gặp vấn đề ở TP Baltimore, bang Maryland, Mỹ.

Trong khi đó, báo New York Times đưa tin những lô hàng bị bỏ lên tới khoảng 60 triệu liều.

FDA đã không xác nhận hay tiết lộ về số lượng liều vắc xin phải bỏ đi của Hãng Johnson & Johnson.

Tuy nhiên, FDA thông báo đã cấp phép sử dụng cho 2 lô hàng của công ty dược phẩm này, trong khi nói có một số lô không phù hợp để sử dụng và đang đánh giá một số lô vắc xin khác của Johnson & Johnson.

Nguồn tin của Hãng Reuters cho biết những liều vắc xin của Hãng Johnson & Johnson đã được FDA cấp phép sử dụng sẽ được xuất khẩu sang các nước khác.

FDA cũng chưa ra quyết định mở lại nhà máy của Emergent BioSolutions ở Baltimore sau khi yêu cầu đóng cửa hồi tháng 4 vì lo ngại về chất lượng vắc xin.

Báo chí Mỹ hồi tháng 4 đưa tin công nhân đã nhầm lẫn thành phần vắc xin COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson với vắc xin của Hãng AstraZeneca, cũng được sản xuất tại Emergent BioSolutions, khiến nhiều liều vắc xin bị hỏng.

Cuộc thanh tra nhà máy trên của FDA cũng phát hiện vấn đề về vệ sinh và một số vấn đề khác.

Trong diễn biến liên quan, để phòng ngừa, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 11.6 tuyên bố không sử dụng những lô vắc xin của Johnson & Johnson được sản xuất vào thời điểm tháng 4.

EMA không nói có bao nhiêu liều bị ảnh hưởng bởi quyết định trên. Tuy nhiên, Hãng Reuters cho biết con số này phải lên đến hàng triệu liều, khiến Johnson & Johnson sẽ không thể đạt mục tiêu phân phối 55 triệu liều cho châu Âu vào cuối tháng 6.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ loại bỏ hàng triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson