Máy bay quân sự của Nga bị trúng tên lửa của lực lượng phòng không Syria

18/09/2018 15:51

Máy bay quân sự Nga Il-20 đã bị chính hệ thống phòng không Syria bắn rơi trên Địa Trung Hải do các máy bay tiêm kích Israel F-16 đã sử dụng chiến thuật núp sau chiếc IL-20.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konasenkov ngày 18.9.

Ông Konansenkov cho biết :"Các phi công Israel đã sử dụng máy may Nga làm lá chắn và do đó đã đặt chiếc Il-20 vào làn hỏa lực của lực lượng phòng không Syria. Do đó, chiếc Il-20 vốn có bề mặt phản xạ nhiệt cao hơn nhiều chiếc F-16 đã bị trúng tên lửa S-200 của lực lượng phòng không Syria".

Theo ông  Konansenkov, máy bay Israel đã tấn công khu vực Latakia và cố tình tạo tình huống nguy hiểm cho các tàu chiến và máy bay trong khu vực này. Việc ném bom được thực hiện không xa nơi đậu của tàu chiến Auvergne của Pháp và gần nơi hạ cánh của Il-20 của Nga.

Ông Konasenkov cho biết trong ngày 17.9, 4 chiếc tiêm kích F-16 của không quân Israel đã dùng bom có điều khiển tấn công các mục tiêu của Syria ở khu vực thành phố Latakia. Israel đã thông báo cho Nga về hoạt động này tuy nhiên chỉ 1 phút trước cuộc tấn công nên Nga không kịp đưa máy bay vào khu vực an toàn.

Nga xem hành động của Israel khiến chiếc Il-20 của Nga bị bắn rơi là hành động thù địch và giữ quyền có hành động đáp trả.
Đại sứ quán Israel tại Nga chưa bình luận gì về vụ việc này.

Theo TTXVN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay quân sự của Nga bị trúng tên lửa của lực lượng phòng không Syria