Máy bay F-35A của Nhật Bản mất tích trên Thái Bình Dương

10/04/2019 06:17

Một máy bay chiến đấu tàng hình F-35A thuộc lực lượng phòng không Nhật Bản vừa biến mất khỏi màn hình rađa chiều 9.4 (giờ Việt Nam).

Một chiếc máy bay chiến đấu F-35A tại căn cứ không quân Misawa thuộc tỉnh Aomori, Nhật Bản

Chiếc máy bay này gặp nạn trong lúc tham gia bay huấn luyện gần căn cứ không quân Misawa ở tỉnh Aomori. Sự việc xảy ra vào khoảng 7h27 giờ Nhật Bản (khoảng 5h27 giờ Việt Nam), tờ Japan Times đưa tin tối cùng ngày.

Chiếc phi cơ chiến đấu khi đó đang bay cách căn cứ không quân Misawa khoảng 135km về phía đông thì mất liên lạc và hoàn toàn "biến mất" khỏi màn hình rađa, lực lượng không quân Nhật Bản thông tin.

Tính đến 7h tối 9.4 (giờ Việt nam), chiếc máy bay và viên phi công điều khiển vẫn chưa được tìm thấy trong khi mọi nỗ lực nối lại liên lạc cũng không có kết quả.

Được biết, chiếc máy bay mất tích là 1 trong số 13 máy bay F-35A mới vào biên chế không quân Nhật Bản, thuộc phi đội phòng không vừa được thành lập ở căn cứ Misawa vào tháng 3.2019.

Nhật Bản có kế hoạch bổ sung tổng cộng 147 máy bay chiến đấu F-35 vào lực lượng phòng không nước này, trong đó có 105 chiếc F-35A, theo Japan Times.

F-35 là dòng máy bay tiêm kích đánh bom phối hợp một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình và thực hiện nhiều nhiệm vụ như yểm trợ cận chiến, ném bom chiến thuật và chiến đấu không đối không.

F-35A là biến thể nhỏ nhất và nhẹ nhất của dòng này, và là phiên bản duy nhất được trang bị pháo GAU-12/U gắn bên trong thân. Giá một chiếc F-35A vào khoảng 89,2 triệu USD.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay F-35A của Nhật Bản mất tích trên Thái Bình Dương