Kiếm bộn tiền nhờ công việc thúc giục người lười hoàn thành công việc

31/03/2021 12:05

Xiao Zhu, một “giám sát viên trực tuyến” trẻ tuổi tại Tín Dương, Trung Quốc, đang kiếm sống nhờ công việc thúc giục những người lười biếng hoàn thành tốt công việc hàng ngày và chăm chỉ hơn.


Xiao Zhu, một “giám sát viên trực tuyến” trẻ tuổi tại Trung Quốc. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), khi xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng hiện đại, con người dần hình thành thói quen ỷ lại. Chính vì vậy, không có gì lạ khi lười biếng được coi là “bệnh dịch” thời hiện đại khiến nhiều người trong chúng ta không phát huy được hết khả năng của mình.

Cho dù đó là hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến công việc, giảm cân hay ôn tập cho kỳ thi sắp tới, chúng ta luôn tìm lý do để trì hoãn chúng, thay vào đó làm điều gì đó vui vẻ hơn. 

Song điều này đã trở thành cơ hội tốt cho những người “giám sát trực tuyến” như Xiao Zhu phát triển công việc của mình. Họ dành phần lớn thời gian trong ngày để theo dõi lịch trình của khách hàng, liên tục nhắn tin, gọi điện nhắc nhở họ về những công việc cần phải làm.

Xiao Zhu ước tính anh đã làm việc với trên 20.000 khách hàng trong suốt 6 năm qua, giúp họ chiến đấu với con quái vật “lười biếng”. Zhu dành khoảng 15 giờ mỗi ngày để nhắn tin và gọi điện cho khách hàng, nhắc nhở họ về những công việc đã lên kế hoạch trong ngày, khuyến khích họ hoàn thành công việc.

"Đã đến lúc bắt đầu rồi", Zhu nhắn với một khách hàng. "Nhiệm vụ buổi sáng chưa hoàn thành, hãy hoàn thành nó", anh nhắn với người thứ hai.

Mặc dù không khẳng định tỉ lệ thành công 100%, nhưng Xiao Zhu vẫn nhận được hàng nghìn đánh giá tích cực trên hồ sơ trực tuyến, cũng như nhiều phản hồi tốt từ những khách hàng hài lòng. Mặc dù công việc khiến Zhu luôn bận rộn trong cả tuần, nhưng anh ấy cho biết không có gì hài lòng hơn khi nghe một khách hàng vừa vượt qua kỳ thi cảm ơn sự giúp đỡ của anh.

Zhu, người được nhiều khách hàng mệnh danh là “kẻ tiêu diệt lười biếng”, chia sẻ với trang Sohu rằng phần lớn khách hàng của anh là những người trẻ tuổi từ 18 đến 30, sống thu mình, thiếu kỷ luật, không tự giác và cần sự trợ giúp từ bên ngoài để chống lại sự lười biếng. Hầu hết họ cần được giúp đỡ trong việc tuân thủ chế độ giảm cân và ôn luyện cho các kỳ thi.

Chú thích ảnh
Công việc của một giám sát viên thường phải thức dậy sớm và đi ngủ lúc 3 hoặc 4 giờ sáng. Ảnh: OC

Mặc dù Zhu không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về khía cạnh tài chính trong công việc của mình, nhưng mọi người cho rằng công việc của anh có thu nhập cao, vì anh đã làm công việc này được 6 năm.

Công việc của Zhu có mùa cao điểm và thấp điểm. "Mùa thi tuyển sinh đại học và sau đại học đặc biệt bận rộn, thời gian còn lại khá nhàn. Công việc giúp tôi có thu nhập đủ chi tiêu", anh nói.

Zhu chia sẻ anh từng giám sát một cô gái ở Thượng Hải bị trầm cảm nặng, phải nghỉ học vào năm thứ 2 đại học. Khách hàng này có ý định hủy hại bản thân. Zhu giám sát cô hàng ngày để cô uống thuốc đúng giờ. Sau nhiều năm, bệnh tình của cô gái dần được cải thiện và có thể quay lại trường học.

Zhu cho biết công việc của một giám sát viên thường phải thức dậy sớm và đi ngủ lúc 3 hoặc 4 giờ sáng. Anh cũng phải sử dụng điện thoại cả ngày.

Tin tức về dịch vụ hấp dẫn của Xiao Zhu đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc vào tuần trước. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên về công việc kỳ lạ này. Nhưng sự thật thì đây chỉ là một trong những dịch vụ mới mẻ xuất hiện trong những năm gần đây.

Một dịch vụ kiếm bội tiền gây sốt mạng xã hội trong thời gian gần đây là dịch vụ chia cắt đàn ông có vợ khỏi nhân tình. Theo đó, “tư vấn viên tình cảm” sẽ thực hiện nhiệm vụ chia cắt những người đàn ông đã lập gia đình khỏi nhân tình cũng như đảm bảo họ sẽ quay về sống hạnh phúc bên vợ.

Ngoài nghề chia cắt nhân tình trên, ở Trung Quốc cũng xuất hiện nhiều dịch vụ khác cho phép các cặp đổi kiểm tra độ bền trong mối quan hệ của họ bằng cách thuê những “người thách thử tình yêu” dụ dỗ nửa kia, để xem họ có thực sự chung thủy hay không.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiếm bộn tiền nhờ công việc thúc giục người lười hoàn thành công việc