Giải cứu đội bóng Thái Lan: Tiến triển nhanh

09/07/2018 19:12

Tổng cộng đã có 8 thành viên đội bóng đá thiếu niên "Lợn hoang" ra khỏi hang Tham Luang.


Trực thăng của Cảnh sát Hoàng gia Thái được che chắn khi cậu bé thứ năm được chuyển đến từ xe cứu thương vào chiều 9-7 - Ảnh: REUTERS


Tính đến 19 giờ ngày 9.7, các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã đưa thêm 4 thành viên trong đội bóng đá thiếu niên "Lợn hoang" ra khỏi hang Tham Luang, nâng tổng số thành viên được giải cứu lên con số 8.

Báo Khaosod của Thái Lan cho biết cậu bé thứ 5 được giải cứu vào lúc 16 giờ 45, tức sớm hơn đợt giải cứu đầu tiên hôm qua khoảng một tiếng đồng hồ. Tình hình đã thuận lợi hơn.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan, ông Anupong Paojinda, xác nhận chính nhóm thợ lặn đã giải cứu 4 em chiều 8.7 sẽ tiếp tục chiến dịch giải cứu trong ngày 9.7. Các thợ lặn đã đặt thêm bình dưỡng khí dọc theo lối di chuyển trong lòng hang dẫn vào chỗ có các cậu bé và huấn luyện viên của họ.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan xác nhận các cậu bé đã được đưa ra ngoài hang chiều 8.7 đang có tình trạng sức khỏe tốt và an toàn, tuy nhiên vẫn cần được kiểm tra thêm về sức khỏe.

Đợt vào hang cứu hộ chỉ bắt đầu trở lại chiều 9.7 sau khi dành nguyên cả buổi sáng chuẩn bị với công việc chính là bơm đầy lại các bình dưỡng khí đã dùng hết trong đợt giải cứu chiều 8.7.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu đội bóng Thái Lan: Tiến triển nhanh