Gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia kiện Boeing

29/03/2019 10:48

Gia đình của ông Jackson Musoni đã nộp đơn kiện chống lại Boeing lên tòa án liên bang Chicago với cáo buộc công ty này thiết kế thiếu sót trong hệ thống kiểm soát bay tự động.

Gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia kiện Boeing - Ảnh 1.

Một phần của chiếc máy bay Hãng Ethiopian Airlines bị rơi - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters cho biết đơn kiện ngày 28.3 của 3 người con của ông Musoni - công dân Rwanda thiệt mạng trong tai nạn ngày 10.3, là đơn kiện đầu tiên chống lại Boeing.

Đơn kiện liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX trong vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng.

Đơn kiện của 3 công dân Hà Lan đang sinh sống ở Bỉ trên cáo buộc Boeing đã không cảnh báo công chúng, các hãng hàng không và phi công về các cảm biến sai của máy bay mang số hiệu ET 302 khiến máy bay tự động lao xuống và mất kiểm soát.

Các quan chức Ethiopia và một số nhà phân tích cho biết máy bay gặp nạn của Hãng Ethiopian Airlines gặp sự cố tương tự như của chiếc 737 MAX gặp nạn hồi tháng 10.2018 của Hãng Lion Air của Indonesia.

Hiện cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn rơi máy bay ngày 10.3 ở Ethiopia vẫn đang trong giai đoạn đầu. Hai thảm họa liên tiếp liên quan đến dòng 737 MAX đã khiến nhiều quốc gia quyết định ngừng khai thác loại máy bay này.

Boeing cho biết không thể đưa ra bình luận gì về đơn kiện trên. "Boeing đang làm việc với các cơ quan chức năng để đánh giá các thông tin mới" - công ty sản xuất máy bay của Mỹ thông báo ngắn gọn.

Boeing cũng nói thêm rằng các câu hỏi liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra nên hỏi trực tiếp các nhà điều tra.

Trước đó, ngày 27.3, Hãng Boeing đã công bố bản cập nhật phần mềm bao gồm các chỉnh sửa ngăn dòng 737 MAX tự hướng mũi máy bay xuống đất cũng như phần mềm hướng dẫn đào tạo bay cho phi công.

ANH THƯ (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia kiện Boeing